Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Điều tra làm rõ nhiều vụ mất tài sản cho du khách.

Thứ ba - 06/09/2022 09:28 325 0
Chiều 31.8, CA phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn cho biết đã trao trả toàn bộ tài sản cho bà Vũ Thị Toan (SN 1962, trú huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), một du khách đến TP Quy Nhơn du lịch. Tài sản của du khách này gồm 1 túi xách bên trong có 4 triệu đồng, 1 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ tùy thân.
Điều tra làm rõ nhiều vụ mất tài sản cho du khách.
Sáng 30/8, CA phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn nhận tin báo của bà Vũ Thị Toan về việc mất tài sản. Bà Toan cùng chồng mình đến TP Quy Nhơn để tham quan theo tour, trong lúc đang ngắm cảnh tại khu vực công viên biển thuộc phường Hải Cảng thì bỏ quên túi xách bên trong có 4 triệu đồng, 01 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác, khi quay lại tìm thì đã không còn.

Sáng 30/8, CA phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn nhận tin báo của bà Vũ Thị Toan về việc mất tài sản. Bà Toan cùng chồng mình đến TP Quy Nhơn để tham quan theo tour, trong lúc đang ngắm cảnh tại khu vực công viên biển thuộc phường Hải Cảng thì bỏ quên túi xách bên trong có 4 triệu đồng, 01 điện thoại di động cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác, khi quay lại tìm thì đã không còn.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn đã nhanh chóng tiếp cận hiền trường, thu thập các thông tin có liên quan; đồng thời, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng. Sau hơn 24 giờ tích cực điều tra, CA phường tìm ra đối tượng là Huỳnh Ngọc Thanh (SN: 1973, trú phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn). Tại Cơ quan Công an, Huỳnh Ngọc Thanh khai nhận, trong lúc đi ngang qua khu vực bà Toan ngắm cảnh biển thì phát hiện 01 túi xách nhưng không có người trông coi nên đã nảy lòng tham chiếm đoạt. Ngay sau khi làm rõ đối tượng gây án, Công an phường đã nhanh chóng thu hồi toàn bộ tài sản và làm thủ tục trao trả lại cho bị hại. Nhận lại chiếc túi xách bị mất vợ chồng bà Vũ Thị Toan rất vui mừng. Bà Toan cho biết: “Tôi nghĩ khó có thể tìm ra trong thời gian sớm như vậy nhưng các anh CA phường ở đây đã làm được. Đúng 16 giờ ngày 31.8 là lịch là tôi phải bay rồi, nên nghĩ chắc là đã mất túi xách. Không ngờ, trước giờ bay, tôi nhận điện thoại nhận lại tài sản”.

Rạng sáng 21.6.2022, Công an xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn nhận tin báo tại nhà trọ của bà Lê Thị H (SN 1970, ở thôn Hải Nam) xảy ra vụ mất trộm tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ý N (SN 1996, trú xã Thạnh Đông An, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). Chị N cùng 2 người bạn thuê căn nhà trọ để nghĩ dưỡng, mới được vài ngày thì xảy ra vụ trộm.

Sau khi nắm thông tin về vụ việc, Công an xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm làm rõ vụ trộm trong thời gian sớm nhất để thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại, đồng thời ngăn ngừa đối tượng tiếp tục gây án. "Chỉ huy Công an xã huy động công an các thôn tiến hành rà soát các đối tượng hình sự, các đối tượng có tiền án, tiền sự trên địa bàn xã để sàng lọc nhằm xác định đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ chúng tôi thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Bảo (SN 1985, trú thôn Hải Nam, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn) có biểu hiện bất minh, nghi vấn về tài chính”; đồng chí Trần Văn Linh - Phó trưởng Công an xã Nhơn Hải cho biết.

Từ các nguồn tài liệu thu thập được, ngay trong buổi sáng 21.6, Công an xã Nhơn Hải đã tiến hành kiểm tra cư trú, kiểm tra hành chính đột xuất nhà của Nguyễn Văn Bảo. Qua kiểm tra, phát hiện chiếc balo cùng những tài sản của chị Nguyễn Thị Ý N đang cất giấu ở đây nên đủ cơ sở mời đối tượng về trụ sở công an xã làm rõ.

Đầu tháng 4 vừa qua, chị TTS. (SN 1998, ở Hà Nội) đi du lịch tại TP Quy Nhơn. Trong những ngày ở Quy Nhơn, chị có thuê taxi để đi lại và bỏ quên túi xách trên xe. Trong túi xách có giấy tờ và hơn 61 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó tài xế taxi đã không gọi điện trả lại tài sản nên chị S. báo CA phường Trần Phú. Từ thông tin của bị hại, CA phường đã nhanh chóng xác minh tài xế taxi là Nguyễn Trọng Tuấn (SN 1978, ở phường Hải Cảng). CA gọi hỏi về túi xách của chị S, ban đầu, Tuấn không khai nhận, nhưng sau đó đã thừa nhận đang giữ túi xách có tài sản của chị S.

Việc nhanh chóng làm rõ đối tượng, thu hồi tài sản trả lại cho bị hại của  lực lượng Công an  đã  để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách gần xa về một  thành phố Quy Nhơn xinh đẹp, bình yên.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây