Logo CAND

Vết trượt dài của một thiếu niên trẻ

Thứ tư - 07/09/2022 14:26 516 0
Mới 16 tuổi nhưng Trần Gia Bảo (trú tại tổ dân phố 2, thị trấn Đắk Pơ, huyện Đắk Pơ, tỉnh Gia Lai) đã bỏ học, ăn chơi lêu lỏng; có lối sống buông thả nhằm thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ ích kỉ của bản thân.
img 20220907 093343

Vào ngày 10/6/2022, anh T.V.G (1982 ở TT Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đến Công an thị trấn Phú Phong trình báo về việc đang ngồi tại nhà thì bị một đối tượng xông vào nhà giật ví tiền trên tay rồi bỏ chạy. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thị trấn Phú Phong nhanh chóng tiến hành xác minh. Từ mô tả nhân dạng của bị hại, qua công tác nghiệp vụ, sàng lọc đối tượng lực lượng CSHS nhận định nhiều khả năng đó là Trần Gia Bảo nên mời Bảo về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, Bảo khai nhận vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 10/6/2022 điều khiển xe môtô nhãn hiệu Yamaha Sirius đi dạo trên địa bàn thị trấn Phú Phong; khi đi ngang qua nhà anh T.V.G thấy anh G đang cầm ví tiền trên tay nên Bảo vào nhà để xin tiền nhưng anh G không đồng ý, lúc này Bảo nảy sinh ý định giật ví tiền của anh G rồi lên xe môtô nhanh chóng tẩu thoát. Sau khi đi đến đoạn đường thuộc địa phận xã Bình Thành, Bảo kiểm tra và lấy số tiền có trong ví; số tiền sau khi chiếm đoạt được Bảo đã sử dụng để “nuôi” các thú vui của mình. Vụ việc đang trong quá trình điều tra thì đối tượng Bảo đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Sơn đã ra quyết định truy nã nguy hiểm, đến ngày 26/8/2022 bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự bắt giữ Bảo khi đối tượng vừa từ tỉnh Kon Tum về lại địa phương.

Trước đó không lâu Bảo đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Sơn điều tra về hành vi “Chiếm đoạt tài sản” của nhiều người trên địa bàn huyện. Vết trượt dài của Bảo là hậu quả của việc thiếu sự quan tâm, chăm sóc từ phía gia đình dẫn đến việc Bảo sớm tiếp xúc với môi trường không lành mạnh, bị cám dỗ bởi các đối tượng xấu.

Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Sơn tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Quang Huy - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây