Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an xã Tây An, huyện Tây Sơn tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với hộ gia đình đã trang bị bình chữa cháy.

Thứ tư - 29/05/2024 11:04 636 0
Trong thời gian gần đây, hàng loạt vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng liên tiếp xảy ra trên địa bàn cả nước, trước tình hình trên, Công an xã Tây An thường xuyên phát động phong trào "Nhà nhà có bình chữa cháy" trong toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 600 hộ dân trên địa bàn xã đã trang bị bình chữa cháy tại nhà. Để giúp Nhân dân có thể sử dụng bình chữa cháy một cách hiệu quả khi xảy ra sự cố tại nhà, nhất là trong khoảng thời gian vàng của đám cháy, chiều 24/5/2024, Công an xã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) đối với hộ gia đình đã trang bị bình chữa cháy.
Công an xã Tây An, huyện Tây Sơn tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với hộ gia đình đã trang bị bình chữa cháy.
Tại hội nghị, Công an xã đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật PCCC; Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC. Bên cạnh đó, Công an xã giới thiệu cấu tạo, tính năng, cách bảo quản và sử dụng các phương tiện bình chữa cháy xách tay và một số phương tiện chữa cháy thông dụng khác. Đặc biệt, truyền đạt các biện pháp và kỹ năng bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trong sử dụng điện, xăng, dầu, khí đốt hóa lỏng (gas); các phương pháp, biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật CNCH với một số tình huống giả định. Ngoài ra, Công an xã còn hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng App báo cháy 114 nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác PCCC và CNCH, tạo thêm kênh thông tin thông báo về các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn đến lực lượng chức năng, đồng thời giúp người dân tiếp nhận các kiến thức, kỹ năng về PCCC và thoát nạn.
 
222
         
Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp, an toàn về người và tài sản, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC CNCH của lực lượng PCCC tại chỗ, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC CNCH. Hơn nữa, việc thực tập phương án còn giúp lực lượng PCCC cơ sở, người dân nâng cao kiến thức về PCCC, từ đó chủ động phòng ngừa, kịp thời xử lý các tình huống, không để xảy ra cháy, nổ, gây hậu quả nghiêm trọng. Qua đó, đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia PCCC và CNCH, giữ vững an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ và các sự cố xảy ra trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Minh Trung - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây