XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phát huy hiệu quả mô hình “Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn”.

Thứ ba - 20/06/2023 15:17 217 0
Ngày 07/7/2022, mô hình “Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy” tại thôn Quan Quang đi vào hoạt động. Chi bộ, Hội đồng quân dân thôn đã chỉ đạo, tổ chức phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về ý nghĩa mô hình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm mỗi gia đình, cá nhân đối với công tác phòng chống ma túy. Đồng hành với hoạt động của Ban Chỉ đạo mô hình, Công an xã phối hợp tổ chức tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy, cách nhận biết người nghiện; tuyên truyền vận động để Nhân dân tự giác khai báo kết hợp với việc tổ chức các hòm thư tố giác và mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Qua đó, 04 gia đình đã mạnh dạn, tự nguyện phối hợp Công an xã, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma tý Công an thị xã đưa con em có biểu hiện nghiện ma túy vào diện quản lý theo Nghị định 105/2021/NĐ-CP.
Phát huy hiệu quả mô hình “Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, thị xã An Nhơn”.
Sau một năm triển khai thực hiện mô hình, tình hình AN-TT, đặc biệt công tác phòng chống tội phạm ma túy ở thôn Quan Quang có nhiều chuyển biến rõ nét, đối tượng trong diện luôn được giám sát, theo dõi và thường xuyên gọi hỏi răn đe, đồng thời không phát sinh đối tượng mới.
 
353643160 650652050443480 6327507643162887589 n 640x288
         
Kết quả trên cho thấy mô hình “Không thử, không giữ, không sử dụng ma túy” ở thôn Quan Quang đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng tới các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân về nội dung, ý nghĩa của phong trào, tạo ra những chuyển biến rõ nét, đến nay địa bàn xã không xuất hiện các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, không phát sinh người nghiện ma túy góp phần quan trọng trong đảm bảo ổn định AN-TT, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Ngọc Tín - CAX Nhơn Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây