Logo CAND

Tập huấn ký năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và học làm người chiến sĩ PCCC và CNCH cho học sinh trên địa bàn phường Đập Đá, thị xã An Nhơn.

Thứ sáu - 09/06/2023 08:50 371 0
Mỗi dịp hè về, tình hình tai nạn thương tích và đuối nước thường xảy ra, đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều phía, trước hết do các em không biết bơi, thiếu kỹ năng, kiến thức về sự an toàn khi tắm sông, suối, ao, hồ; sự thiếu giám sát của gia đình, nhà trường, xã hội… Do đó, tai nạn đuối nước thực sự gióng lên hồi chuông cảnh báo về việc học sinh, sinh viên còn thiếu kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân an toàn trong môi trường sống.
Tập huấn ký năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích và học làm người chiến sĩ PCCC và CNCH cho học sinh trên địa bàn phường Đập Đá, thị xã An Nhơn.
Sáng ngày 02/6/2023, Công an phường Đập Đá, thị xã An Nhơn phối hợp Đoàn Thanh niên phường, Trường THCS Đập Đá và Chi đoàn 9 Đội PCCC và CNCH khu vực số 5 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức Chương trình “Truyền thông Kỹ năng phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích”, “Học làm người chiến sỹ PCCC” năm 2023 cho hơn 200 em đoàn viên, học sinh trường THCS Đập Đá. Trong buổi tuyên truyền Ban tổ chức đã triển khai các biện pháp, hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho các  em; khuyến cáo các em không được tắm, bơi ở những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh, sông suối, ghềnh thác hiểm trở và những nơi nguy hiểm khác. Tham gia chương trình, các em được báo cáo viên cung cấp các thông tin PCCC & CNCH, hướng dẫn cách xử lý và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra, thực hành hướng dẫn dập tắt bình gas đang cháy bằng bình xịt.
img 9201 480x640
         
Đây là hoạt động thiết thực, nhằm trang bị thêm cho các em những kiến thức cơ bản, những kỹ năng cần thiết giúp các em rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần tự lực, nhạy bén để ứng phó với các tình huống không may xảy ra, tự bảo vệ bản thân và đảm bảo sự an toàn, tự tin trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Phước Quang - CAP Đập Đá

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây