Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an An Lão cảnh báo loại tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức bán hàng kém chất lượng và gửi hàng giao hàng tiết kiệm.

Thứ năm - 14/01/2021 14:39 814 0
Ngày 11/01, Công an An Lão đã có thông báo số 02/TB-CAH-ĐTHS cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức bán hàng kém chất lượng và gửi hàng giao hàng tiết kiệm xảy ra trên địa bàn huyện.
Công an An Lão cảnh báo loại tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức bán hàng kém chất lượng và gửi hàng giao hàng tiết kiệm.
Hiện nay trên địa bàn huyện An Lão xuất hiện nhóm đối tượng chuyên sử sụng xe ôtô để chở các sản phẩm như: bếp ga, bếp từ, đồ điện tử… có giá trị thấp đến những xã có điều kiện đi lại khó khăn, thông tin còn hạn chế để bán giá cao, thu lợi bất chính. Chúng dùng thủ đoạn: mặc trang phục, đeo thẻ nhân viên của các đơn vị kinh doanh đồ gia dụng, điện tử có uy tín như: Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Daikin Việt Nam… tạo niềm tin, bán các sản phẩm giả để thu lợi.
     Đồng thời, các đối tượng còn lợi dụng những nhân viên giao hàng tiết kiệm để chuyển những gói hàng không thông qua chi nhánh điều phối của các đơn vị kinh doanh giao hàng, mà trực tiếp tìm đến nhân viên để chuyển những món hàng có giá trị thấp, rồi gửi nhân viên giao hàng đến địa chỉ và người nhận không có thật. Chúng đánh vào tâm lý muốn kiếm tiền thêm của các nhân viên giao hàng, đưa ra các thông tin giả để thuyết phục, tạo niềm tin rồi yêu cầu nhân viên giao hàng phải đặt cọc tiền hoặc tài sản có giá trị để đảm bảo. Sau khi nhân viên đi giao hàng thì những đối tượng này bỏ trốn để chiếm đoạt số tiền cọc và tài sản.
     Điển hình: ngày 08/01/2021, khoảng 9 giờ 30 phút, anh Trần V.V., (SN: 1999, ở Thôn Hưng Nhơn, thị trấn An Lão, huyện An Lão) là nhân viên giao hàng tiết kiệm có chi nhánh ở thôn Xuân Phong Bắc (xã An Hòa, huyện An Lão) đang đứng chờ giao hàng cho khách trước trường Mầm non huyện An Lão, thì có một người đàn ông tự xưng là Võ Văn Cẩm, đi xe ô tô tải đến nói mình là nhân viên Điện Máy Xanh, nhờ anh V.V. giao hộ 1 bếp từ trị giá 15,4 triệu đồng cho người đàn ông đang đợi ở cửa hàng Điện Máy Xanh ở thôn Xuân Phong Nam (xã An Hòa, An Lão) và nhận tiền giúp. Khi V.V. nhận tiền từ khách và đem đến giao cho Cẩm sẽ được trả tiền công với giá cao nhưng trước khi đi giao bếp từ, người đàn ông tên Cẩm yêu cầu V.V. phải đặt cọc 1 điện thoại di động Sam Sung A31 và 5,5 triệu đồng. Đổi lại Cẩm đưa V.V. giữ thẻ nhân viên Điện Máy Xanh, thẻ bảo hành bếp từ và chìa khóa xe ô tô, hẹn chờ V.V. trước trường Mầm non huyện An Lão. Tuy nhiên, khi V.V. chở bếp từ đi giao hàng thì không có người nhận, V.V. quay lại thì đối tượng Cẩm đã bỏ trốn nên V.V. đến trình báo cơ quan Công an.
     Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trên, nhất là trong dịp Tết đến Xuân về, Công an huyện An Lão cảnh báo đến cán bộ, nhân dân trên địa bàn biết, nâng cao tinh thần cảnh giác. Khi có nhu cầu mua sắm thì cần liên hệ những cửa hàng mua sắm uy tín, tin cậy, không được cả tin. Nếu phát hiện đối tượng khả nghi, liên hệ với công an xã, thị trấn nơi gần nhất, hoặc trực ban Công an huyện An Lão, qua số điện thoại: 02563.875.678 để phối hợp giải quyết.
Thy Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây