XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đừng vì cái lợi trước mắt mà chứa chấp ma túy.

Thứ bảy - 18/12/2021 09:52 4.408 0
Thời gian gần đây, không ít quản lý, nhân viên khách sạn tại TP.Quy Nhơn đã phải vào tù vì tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Chỉ vì cái lợi trước mắt, các bị cáo đã phải nhận lãnh mức án rất nghiêm khắc.

Mới đây nhất vào ngày 15.12.2021, tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “tàng trữ, tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, HĐXX TAND tỉnh Bình Định tuyên phạt mức án 14 năm tù đối với 2 bị cáo Nguyễn Song Quân (SN 1993) và Huỳnh Nguyễn Hữu Nhân (SN 1995, cùng trú TP. Quy Nhơn) nguyên là quản lý và nhân viên khách sạn.

Nói lời sau cùng trước khi nhận lãnh bản án trên, bị cáo Nguyễn Song Quân bày tỏ sự ăn năn, hối hận về tội lỗi của mình, biện bạch rằng nguyên nhân phạm tội là do khó khăn vì ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, lý do đó không được Hội đồng xét xử xem xét. Bởi, đại dịch gây ra khó khăn chung cho toàn xã hội, không thể vì khó khăn trước mắt mà làm điều phạm pháp, nhất là việc chứa chấp ma túy, gây hại cho xã hội thì không thể chấp nhận được.

 

2 bi cao nguyen song quan va huynh nguyen huu nhan ngoai cung ben trai tai phien toa so tham
Hai bị cáo Nguyễn Song Quân và Huỳnh Nguyễn Hữu Nhân, ngoài cùng bên trái tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, Nguyễn Song Quân là người quản lý, điều hành mọi hoạt động của Homestay Riverside ở khu đô thị Đại Phú Gia, TP.Quy Nhơn, có thuê Huỳnh Nguyễn Hữu Nhân làm nhân viên lễ tân. Quân có bàn bạc với Nhân cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy. Loa, đèn để phục vụ cho việc chơi ma túy thì Nhân mua đặt sẵn trong phòng cho khách thuê để sử dụng với giá 350.000 đồng/người/đêm. Còn dĩa sứ, ống hút…là của Quân đã đặt sẵn trong phòng cho khách thuê.

Đêm 18.6.2021, một nhóm gồm 11 nam nữ thanh niên đã liên lạc qua điện thoại với Quân đề nghị thuê phòng để “bay” mừng sinh nhật của một thành viên trong nhóm. Quân đồng ý và “chỉ đạo” Nhân bố trí cho nhóm thanh niên này vào phòng, thỏa thuận thu tổng cộng 7 triệu/đêm, trong đó thu lợi bất chính 2,6 triệu. Một lát sau đó, nhóm đối tượng này đến bằng taxi, vào phòng đã đặt sẵn, mặc sức chơi ma túy. Đến 01 giờ 45 phút ngày 19.6.2021, phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Công an phường Nhơn  Bình, TP.Quy Nhơn kiểm tra đột xuất tại phòng trọ này và bắt quả tang hành vi tổ chức, tàng trữ ma túy của các đối tượng. Lúc đầu, Quân và Nhân một mực quanh co, không thừa nhận hành vi chứa chấp việc sử dụng ma túy, tuy nhiên trước các chứng cứ đã quá rõ ràng, 2 đối tượng trên đã thành khẩn nhận tội và khai báo thành khẩn.

Tương tự như thế, trước đó, vào chiều 20.4.2021, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, tuyên phạt bị cáo Lê Thị Sen (SN 1979, trú TP.Quy Nhơn) bản án 7 năm tù.  

bi cao le thi sen hoi han ve toi chua chap viec tang tru trai phep chat ma tuy
Bị cáo Lê Thị Sen hối hận về tội chứa chấp việc tàng trữ trái phép chất ma túy.

           Theo cáo trạng, vào lúc 22 giờ 30 ngày 06.7.2020, nhiều đối tượng đang sử dụng ma túy tại phòng 501 khách sạn Tín Nghĩa ở phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn thì bị bắt quả tang. Cơ quan chức năng làm rõ Lê Thị Sen là quản lý khách sạn trên, biết các đối tượng thuê phòng nhằm mục đích sử dụng trái phép chất ma túy nhưng vì vụ lợi nên đã hai lần “nhắm mắt làm ngơ” để các đối tượng thuê phòng thu lợi bất chính số tiền 4.000.000 đồng. Tại phiên tòa, nước mắt giàn dụa, Lê Thị Sen cũng biện bạch nguyên nhân dẫn đến hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy là do khó khăn vì ảnh hưởng bởi Covid-19. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã phân tích rõ cho bị cáo hiểu không được vì lý do khó khăn mà làm điều phạm pháp, đặc biệt là dính vào ma túy.

bi cao le thi sen ngoai cung ben trai tai phien toa so tham
Bị cáo Lê Thị Sen, ngoài cùng bên trái, tại phiên tòa sơ thẩm.

 

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây