Logo CAND

Công an tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm - 14/12/2023 11:01 394 0
Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công tỉnh, ngày 12/12/2023, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 2282/KH-PC07 về việc tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và CNCH cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh.
Công an tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Kế hoạch nhằm giới thiệu cho người dân, học sinh, sinh viên về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH cơ bản, hiện đại mà lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh hiện đang sử dụng; đồng thời hướng dẫn một số kiến thức cơ bản và trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH để nâng cao ý thức, kiến thức về PCCC và CNCH.

Hoạt động được tổ chức trong 02 ngày: Ngày 16 và 17/12/2023 (Thứ 7 và Chủ nhật). Buổi sáng: từ 08h30’ đến 11h30’; Buổi chiều: từ 13h30’ đến 16h30', tại Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh (Địa chỉ: 65 Hà Huy Tập, thành phố Quy Nhơn) và tại các đơn vị trực thuộc phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, cụ thể tại: Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 3, Đồn Công an khu Kinh tế Nhơn Hội, thành phố Quy Nhơn; Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 4, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn; Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 5, địa chỉ: 395 Trần Phú, phường Bình Định, thị xã An Nhơn.

Một số nội dung trọng tâm cần triển khai bao gồm:

Một là, Tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư,  nhà cao tầng, chợ - Trung tâm thương mại, nơi tập trung đông người.

Hai là, Giới thiệu trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH hiện có.

Ba là, Hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH: (1) Trải nghiệm thoát nạn sử dụng xe thang; (2) Trải nghiệm cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; (3) Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ khí gas; (4) Thực hành rải vòi chữa cháy; (5) Thực hành thoát nạn trong không gian hạn chế; (6) Thực hành cách đeo, sử dụng mặc nạ phòng độc….

Bốn là, Biểu diễn kỹ thuật sử dụng dây CNCH: Cứu người trên cao sử dụng ống tụt của xe thang; sử dụng vòng số 8 và đai thoát nạn để thoát hiểm từ trên cao và các hoạt động khác. 

Công an tỉnh Bình Định trân trọng thông báo để Nhân dân trên địa bàn tỉnh biết và tham gia.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây