Logo CAND

Công an tỉnh Bình Định xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Thứ hai - 18/12/2023 08:42 539 0
Năm 2023, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị của tỉnh, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được những kết quả quan trọng. Nhìn một cách tổng thể, trong điều kiện vô cùng khó khăn, quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định được đảm bảo, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản của năm 2023.
Công an tỉnh Bình Định xứng đáng là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
Trong những thành tựu rực rỡ đó, có sự đóng góp rất to lớn của lực lượng Công an tỉnh Bình Định. Lực lượng Công an nhân dân trên toàn tỉnh đã thực hiện tốt chức năng nắm tình hình, tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh nhiều chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật, góp phần hoàn thiện hệ thống thể chế quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của ngành Công an, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2023.
         
Bên cạnh đó, lực lượng Công an toàn tỉnh đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu, xử lý có hiệu quả các tình huống, hóa giải kịp thời các thách thức, biến động phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Vai trò nòng cốt, “lá chắn” được phát huy cao độ, góp phần quan trọng vào thành công rất tốt đẹp của Đ
ại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Hội đồng nhân dân và kiện toàn chức danh chính quyền các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
         
Lực lượng Công an tỉnh đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn, kỷ cương xã hội, nhất là đấu tranh kịp thời, hiệu quả với
hoạt động của các loại tội phạm mới. Toàn lực lượng đã nhận diện đúng các vi phạm, chọn đúng khâu đột phá để phát hiện đấu tranh, có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung cho toàn xã hội, phục vụ đắc lực nhiệm vụ chính trị của tỉnh Bình Định.
         
Công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, xây dựng chính phủ điện tử trong lực lượng Công an tỉnh được đẩy mạnh; hỗ trợ cho công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, chú trọng việc phối hợp công tác, huy động sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng lực lượng Công an, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

         
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy; công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính, thanh tra, kiểm tra… được đẩy mạnh và đạt kết quả thiết thực. Qua 05 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 15/3/2018 của Bộ Chính trị, công tác tổ chức trong Công an tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Tổ chức bộ máy được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”; thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đồng bộ với tinh gọn bộ máy, theo hướng tăng cường hơn cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở, xây dựng Công an xã chính quy.

 
viewimage 1

Trong công tác xây dựng lực lượng, Công an tỉnh đã khẳng định bản lĩnh chính trị vững vàng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt trong việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương và tăng cường sức mạnh toàn diện; đồng thời coi trọng đổi mới, sáng tạo, xây dựng nếp sống văn hóa trong lực lượng Công an nhân dân, góp phần nâng cao uy tín, hình ảnh và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân. Những chiến công, thành tích của lực lượng Công an oàn tỉnh đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.
         
Năm 2024 là năm có  ý nghĩa rất quan trọng, năm bản lề trong nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XIV. Giai đoạn phát triển mới có những cơ hội, thuận lợi nhưng khó khăn, thách thức là nhiều hơn. Công việc của lực lượng Công an sẽ nhiều hơn, nặng nề và phức tạp hơn, với những nhiệm vụ lớn, khó khăn phải làm và cần làm tốt hơn nữa để đáp ứng yêu cầu cao của Đảng, Nhà nước và sự mong đợi, tin tưởng của Nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà.

         
Trong mọi hoàn cảnh, người chiến sĩ Công an cách mạng phải luôn đặt lợi ích quốc gia - dân tộc và lợi ích của Nhân dân lên trên hết; luôn giữ mình trong sạch, vững vàng, xứng danh là “thanh bảo kiếm” sắc bén, “lá chắn thép” vững chắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân. “Kiếm phải sắc, lá chắn phải vững, cái tâm phải trong sáng”, có như thế, mới xứng đáng với niềm tin, hy vọng và những tình cảm quý mến của Đảng, Nhà nước và Nhân dân dành cho lực lượng Công an nhân dân.

         
Sắp bước sáng năm mới, tin tưởng rằng, với sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực không ngừng nghỉ, quyết tâm chính trị rất cao, và với tinh thần mới, khí thế mới, động lực mới, Công an tỉnh Bình Định sẽ có nhiều chuyển biến mới, mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả hơn; lực lượng Công an nhân dân sẽ phát huy cao độ truyền thống quý báu “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây