XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực vì đồng bào vùng cao.

Thứ sáu - 01/12/2023 16:24 412 0
Những năm gần đây, thực hiện chủ trương của các cấp lãnh đạo, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tăng cường các hoạt động hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần giúp bà con thoát nghèo, có thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi làng Canh Giao.
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi làng Canh Giao.
Làng Canh Giao, xã Canh Hiệp ở cách trung tâm huyện Vân Canh 60km đường rừng, giao thông đi lại khó khăn; cuộc sống của người dân là đồng bào Chăm, nơi đây rất thiếu thốn và gần như biệt lập với bên ngoài. Do xa xôi cách trở nên ở địa bàn này không điện lưới, không nước sạch, không sóng di động và không đường bê tông. Thu nhập của bà con chủ yếu làm thuê từ phát rừng, lột vỏ cây và hái lượm sản phẩm từ rừng. Trước đây, do chưa có hướng phát triển phù hợp nên người dân lúng túng trong quá trình làm kinh tế, chỉ dựa vào sự trợ cấp của Nhà nước và sự giúp đỡ của các đơn vị tình nguyện.

Thế nhưng, từ khi kết nghĩa với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quy Nhơn, đời sống của bà con ở làng Canh Giao đã có nhiều biến chuyển. Ông Đinh Văn Mít, Bí thư Chi bộ làng phấn khởi cho biết: “Từ sau khi tổ chức Lễ kết nghĩa giữa 03 đơn vị vào ngày 11/01/2020 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quy Nhơn phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, chính quyền xã Canh Hiệp và Ban quản lý làng có nhiều hoạt động thiết thực, giúp bà con hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó nâng cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chống phá Đảng, Nhà nước. Không chỉ thế, 02 đơn vị kết nghĩa còn hỗ trợ rất nhiều về vật chất cũng như động viên tinh thần cho bà con, thanh, thiếu niên học sinh của làng”.

Chỉ riêng từ đầu năm 2023 đến nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Ngân hàng BIDV Chi nhánh Quy Nhơn đã tổ chức 02 hoạt động nổi bật tại làng Canh Giao với kinh phí 100 triệu đồng. Trong đó, chương trình “Xuân ấm vùng cao” năm 2023 với quà tặng cho 71 hộ gia đình trong làng và bánh kẹo, thú bông cho trẻ em có tổng giá trị trên 30.000.000 đồng. Và dịp Tết Trung Thu mới đây, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã phối hợp với Đội thầy thuốc tình nguyện nhân đạo, Hội chữ thập đỏ Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa và trao tặng 200 suất quà (gồm lồng đèn, bánh kẹo các loại), với tổng giá trị quà tặng 70.000.000 đồng.
doan thanh nien cong an tinh va cac nha hao tam tang qua cho hoc sinh xa an quang dip trung thu 2023
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh xã An Quang dịp Trung thu 2023
Bên cạnh làng Canh Giao, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn kết nghĩa với xã đoàn Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh và xã đoàn An Quang, huyện An Lão. “Các địa bàn mà chúng tôi kết nghĩa đều còn khó khăn, đời sống vật chất, tinh thần bà con còn thiếu thốn. Do đó, chúng tôi tranh thủ mọi nguồn lực để có thêm những phần quà thiết thực, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa” - Đại úy Nguyễn Diệp Hữu Tuấn, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh đoàn cho biết.  
doan thanh nien cong an tinh trao tang san choi tuoi tho cho truong tieu hoc xa vinh thinh huyen vinh thanh
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao tặng sân chơi tuổi thơ cho trường tiểu học xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh
Với tinh thần đó, trong dịp Tết Trung thu 2023 vừa qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Phòng An ninh điều tra và Tổ Công đoàn đại diện Cảng vụ Hàng không Miền Trung tại Cảng Hàng không Phù Cát đã tặng 214 phần quà cho học sinh trường tiểu học An Quang; 63 phần quà cho học sinh trường mẫu giáo An Quang; 150 phần quà cho 150 hộ gia đình đồng bào khó khăn với tổng trị giá trên 100.000.000 đồng, đồng thời thực hiện Công trình “Vườn cây Thanh niên” tại Trường tiểu học An Quang. Trong khi đó, tại xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh, bà con nơi đây cũng liên tục nhận được những món quà ấm áp nghĩa tình từ sự nỗ lực của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Bên cạnh các phần quà trị giá gần 15 triệu đồng trao tặng bà con khó khăn trong dịp Tết 2023, đoàn viên Công an tỉnh đã phối hợp với Đội thầy thuốc tình nguyện nhân đạo, Hội chữ thập đỏ Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Đêm hội trăng rằm” và trao tặng 200 suất quà (gồm lồng đèn, bánh kẹo các loại) và trao tặng 01 "Sân chơi tuổi thơ"; với tổng giá trị quà tặng 80.000.000 đồng.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây