XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Kết quả đợt tổng kiểm tra, rà soát an toàn về phòng cháy chữa cháy..

Thứ hai - 20/11/2023 20:18 431 0
Ngày 20/11/2023, Thượng tá Tạ Thanh Phong - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cho biết: “Từ ngày 25/9 đến 30/10/2023, lực lượng Cảnh sát PCCC toàn tỉnh đồng loạt triển khai đợt cao điểm thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về đảm bảo an toàn PCCC và tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH đối với nhà chung cư, nhà ở có nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có mật độ người ở cao, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao. Qua hơn 01 tháng của đợt tổng kiểm tra, lực lượng chức năng mà nòng cốt là phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã có nhiều hoạt động và đạt kết quả tích cực”.
Kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn  thành phố Quy Nhơn
Kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn thành phố Quy Nhơn
Theo đó, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra 14 chung cư, 1.137 nhà trọ và 812 nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao. Qua kiểm tra, riêng đối với loại hình chung cư, lực lượng chức năng phát hiện 06 hành vi vi phạm, phạt tiền 105 triệu đồng. Trong số đó có 1 lỗi vi phạm “cải tạo, thay đổi tính chất sử dụng công trình khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC”; 1 lỗi vi phạm “không bảo trì, bảo dưỡng hệ thống PCCC định kỳ”; 4 lỗi vi phạm “không duy trì việc bảo vệ chống khói cho nhà và công trình theo quy định pháp luật”. Về loại hình nhà trọ, qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 01 trường hợp có hành vi vi phạm “đưa hạng mục công trình, phương tiện giao thông cơ giới vào sử dụng, hoạt động khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC”, phạt tiền 45 triệu đồng. Qua kiểm tra 812 lượt nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ cao, lực lượng chức năng không phát hiện trường hợp nào vi phạm phải xử lý.
kiem tra loi thoat hiem tai mot chung cu tren dia ban tp quy nhon
Kiểm tra lối thoát hiểm tại một chung cư.
Đại tá Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Trước mắt, Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC và CNCH, thực hiện thủ tục tạm đình chỉ đối với các cơ sở vi phạm nghiêm trọng về PCCC và CNCH quy định tại Khoản 1, Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP; đồng thời giao Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các trường hợp có yêu cầu của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp”.
luc luong chuc nang kiem tra he thong bao chay tu dong tai mot trung tam thuong mai
Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống báo cháy tự động tại một Trung tâm thương mại
Trong thời gian tới, để đảm bảo công tác an toàn PCCC, nhất là tại các chung cư, nhà ở tập thể, nhà ở nhiều căn hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuê trọ, nhà hàng, khách sạn, các công trình tập trung đông người, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các chủ chung cư và người dân sinh sống trong các chung cư, nhà ở, các công trình tập trung đông người biết và thực hiện nghiêm túc các quy định an toàn về PCCC và CNCH; đẩy mạnh công tác rà soát, xây dựng, tổ chức thực tập phương án chữa cháy, CNCH của cơ sở, của cơ quan Công an và nâng cao chất lượng công tác tập huấn nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho lực lượng tại chỗ. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường thực hiện quản lý trật tự đô thị, đẩy mạnh công tác PCCC tại địa phương.
         
“Tuy nhiên, để nâng cao chất lượng công tác PCCC, ngoài lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH còn cần sự chung tay của chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở, các cơ quan, tổ chức, cá nhân sinh sống, học tập và làm việc tại các công trình trong việc tuân thủ nghiêm các quy định về PCCC trong quá trình xây dựng và hoạt động”. Thượng tá Tạ Thanh Phong - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH khuyến cáo.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây