XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Thực tập phương án chữa cháy.

Thứ sáu - 31/05/2024 15:18 90 0
Sáng 24/5/2024, phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Xí nghiệp may Quy Nhơn 2 thuộc Công ty cổ phần may Bình Định tổ chức thực tập phương án chữa cháy.
Lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai chữa cháy ban đầu
Lực lượng chữa cháy tại chỗ triển khai chữa cháy ban đầu
Tình huống giả định là đám cháy phát sinh do chập điện bóng đèn chiếu sáng gây cháy quần áo thành phẩm. Thời điểm đó, hệ thống báo cháy tự động không hoạt động nên cơ sở không phát hiện ra đám cháy, ngọn lửa lan truyền nhanh bên trong kho nguyên phụ liệu. Khi phát hiện sự việc, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã gọi 114 báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tại chỗ để CNCH, chữa cháy ban đầu và di chuyển tài sản đến nơi an toàn. Tuy nhiên do đám cháy phát triển nhanh nên có 05 nạn nhân bị thương và mắc kẹt ở trong phân xưởng.
canh sat pccc phoi hop voi luc luong tai cho trien khai phun nuoc dap tat dam chay
Cảnh sát PCCC phối hợp với lực lượng tại chỗ triển khai phun nước dập tắt đám cháy
05 phút sau khi nhận tin báo cháy, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều động 03 xe chữa cháy cùng với lực lượng đến hiện trường tiến hành triển khai công tác dập lửa và cứu người bị nạn đưa ra bên ngoài an toàn. Với sự phối hợp hiệu quả của 02 lực lượng, đám cháy đã nhanh chóng được khống chế, dập tắt hoàn toàn, không để xảy ra thiệt hại về người, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây