XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thứ hai - 29/07/2024 10:41 107 0
Ngày 19/7/2024, đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực số 2 thuộc phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp với Công ty truyền tải điện 3 tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trạm biến áp 220kV Phước An ở thôn Quy Hội, xã Phước An, huyện Tuy Phước.
Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Với tình huống giả định, tại khu vực máy biến áp tự dùng TD41 của Trạm phát sinh tia lửa điện. Đám cháy nhanh chóng lan rộng trên toàn bộ diện tích bề mặt máy biến áp. Khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC tại chỗ đã nhanh chóng báo động, cách ly toàn bộ khu vực xảy ra cháy, tổ chức cứu người, di chuyển tài sản, chữa cháy và bảo vệ an ninh, trật tự xung quanh khu vực cháy. Đồng thời, điện báo cho lưc lượng Cảnh sát PCCC và CNCH qua số điện thoại 114.

Ngay khi nhận được tin báo, phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, phối hợp với lực lượng PCCC tại chỗ triển khai các hoạt động cứu người, cứu tài sản và dập tắt đám cháy.


Cũng trong chiều cùng ngày, đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 2 phối hợp với Công ty cổ phần Phú Tài tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại Nhà máy sản xuất chế biến đá Xí nghiệp 380 ở phường Trần Quang Diệu.
 
luc luong chua chay chuyen nghiep cung luc luong chua chay tai cho cua nha may san xuat che bien da xi nghiep 380 cung nhau dap lua

Dịp này, đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 2 cũng đã tiến hành tuyên truyền và hướng dẫn nhân viên 02 đơn vị cách cài đặt App báo cháy 114; cách thức quan tâm đến tài khoản “Cục Cảnh sát PCCC và CNCH” trên ứng dụng Zalo để nhận thông tin, kiến thức và kỹ năng về PCCC và CNCH.
         
Đồng thời, lực lượng PCCC tại chỗ cũng được hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy xách tay, kỹ năng thoát nạn và CNCH khi có sự cố cháy, nổ và tai nạn xảy ra.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây