Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an tỉnh tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy.

Thứ tư - 28/08/2024 15:38 27 0
Từ đầu tháng 6 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 23 vụ cháy. Trong đó, địa bàn xảy ra nhiều nhất là thành phố Quy Nhơn 13 vụ; Hoài Nhơn, Phù Cát mỗi nơi 02 vụ; An Nhơn, Phù Mỹ, Vân Canh, Tuy Phước, Vĩnh Thạnh mỗi nơi 01 vụ. So với thời gian liền kề tăng 02 vụ (23/21 vụ).
Các vụ cháy xảy ra chủ yếu là nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh 11 vụ; cháy rừng xảy ra 06 vụ; cháy các kho, bãi 05 vụ và cháy thuyền 01 vụ. Các vụ cháy xảy ra tuy không thiệt hại về người nhưng thiệt hại tài sản.
         
Trước tình hình trên, ngày 16/8/2024, Giám đốc Công tỉnh đã có công văn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC). Theo đó, yêu cầu lực lượng Công an toàn tỉnh tăng cường triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, đồng thời tuyên truyền đến mọi tầng lớp Nhân dân các kiến thức để có thể xử lý tốt tình huống khi có cháy, nổ xảy ra.

         
Ngoài ra, thời tiết nắng nóng, hanh khô, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng cao, dễ gây cháy, nổ, do đó, Công an cơ sở cần nắm bắt tình hình, kịp thời rà soát các khu vực tiềm ẩn nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao để tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ quan, đơn vị, cơ sở kinh doanh vi phạm về an toàn PCCC trên địa bàn. 

         
Lực lượng Công an chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên kiểm tra, tăng cường các biện pháp thực tập phương án chữa cháy, kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm tốt công tác PCCC. Qua đó, giúp cho Nhân dân nâng cao sự hiểu biết về an toàn PCCC, ý thức phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ và biết cách xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tác giả bài viết: Thành Long

 Tags: PCCC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây