XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Thông báo “khai báo, đăng ký xe” và “tra cứu xe mất đăng ký, biển số, xe hết niên hạn sử dụng, xe mất cắp” trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.

Thứ ba - 03/08/2021 15:29 1.949 0
Cục Cảnh sát giao thông đã mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo xe” trên Cổng Thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông nhằm hướng dẫn người dân hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe, cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc.
Thông báo “khai báo, đăng ký xe” và “tra cứu xe mất đăng ký, biển số, xe hết niên hạn sử dụng, xe mất cắp” trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông.
 
     Nhằm tăng cường thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe, đặc biệt đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid 19 theo quy định của Chính phủ, chính quyền địa phương; Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an đã xây dựng chuyên mục “khai báo, đăng ký xe”“tra cứu xe mất đăng ký, biển số, xe hết niên hạn sử dụng, xe mất cắp” trên Trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông www.csgt.vn bắt đầu hoạt động từ ngày 21/7/2021.
     Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Định thông báo đến tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh biết, theo dõi, thực hiện.
2
Cụ thể các bước người dân hoàn thiện thủ tục đăng ký, khai báo phương tiện online
được hướng dẫn cụ thể trên Cổng thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông (www.csgt.vn)
3
     Thông qua khai báo “Đăng ký, khai báo xe” trên Cổng thông tin điện tử của Cục CSGT,người dân có thể ở nhà gửi các thông tin, yêu cầu của mình cũng như liên hệ, đặt lịch và trao đổi các thông tin trước khi đến cơ quan đăng ký xe.
     Sau khi người dân khai báo đầy đủ các thông tin về chủ phương tiện và xe thì hệ thống tự động gửi về mail điện tử của người khai báo, cũng như cung cấp thông tin: “Đơn vị tiếp nhận hồ sơ xe, địa chỉ làm thủ tục và số điện thoại của cơ quan đăng ký xe” để liên lạc với cơ quan đăng ký, biết lịch tiếp nhận giải quyết đăng ký, tránh tập trung đông người khi làm thủ tục. Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ phản hồi thông qua thư tiện tử, và điện thoại.
     Qua đó, hình thức khai báo online trên Trang thông tin điện tử tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, giảm thời gian đi lại, chờ đợi của người dân trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe. Đồng thời, việc người dân ở nhà để hoàn thiện thủ tục đăng ký, khai báo phương tiện còn giúp giảm tiếp xúc, hạn chế đi lại, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và đặc biệt là thủ tục hành chính rõ ràng, đầy đủ.
     Đồng thời, nhằm hạn chế cho người dân đi lại nhiều lần trong thời gian diễn ra dịch bệnh, để bảm bảo giải quyết thủ tục thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến ngày nhận giấy chứng nhận đăng ký xe, người dân được lựa chọn hình thức trực tiếp đến nhận hoặc sử dụng dịch vụ bưu điện để nhận chuyển phát giấy chứng nhận đăng ký xe.
Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Định

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây