Logo CAND

Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023 trên địa bàn xã Nhơn Lộc.

Thứ ba - 20/06/2023 09:09 331 0
Nhằm đẩy mạnh công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong quần chúng nhân dân; thúc đẩy, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND, các ban, ngành, đoàn thể và ban tự quản thôn, xóm trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; nâng cao tinh thần, trách nhiệm và phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo AN-TT tại địa phương. Trong 03 ngày 06, 07, 08/06/2023, được sự đồng ý và thống nhất của Lãnh đạo Công an thị xã An Nhơn, Đảng ủy, UBND xã Nhơn Lộc, Công an xã Nhơn Lộc tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc xã Nhơn Lộc tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật 2023 nhằm nâng cao ý thức cũng như kỹ năng phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 tại 03 thôn: Tân Lập, Đông Lâm, An Thành, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn.
Về tham dự buổi lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Nhơn Lộc, đại diện các ban, ngành, đoàn thể, Cấp ủy và Ban tự quản 03 thôn; các tuyên truyền viên thuộc các Đội Nghiệp vụ Công an thị xã, đại diện Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên cùng đông đảo người dân trên địa bàn.
 
img 9495 640x480
         
Thông qua buổi tuyên truyền, Công an xã Nhơn Lộc đã trao đổi và thông tin tới người dân về tình hình AN-TT trên địa bàn xã trong thời gian vừa qua. Đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023 trên địa bàn đ
ể Nhân dân trên địa bàn hiểu rõ hơn về tình hình an ninh chính trị, vi phạm pháp luật về sinh hoạt tôn giáo trái phép, tình hình các loại tội phạm đặc biệt là những phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng; các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Qua đó vận động người dân tích cực tham gia giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo các loại và các loại đồ chơi nguy hiểm bị cấm.

 
img 9496 640x480
         
Cũng tại buổi tuyên truyền, đại diện các Đội Nghiệp vụ Công an thị xã cũng đã tuyên truyền cho người dân về một số nội dung liên quan đến Đề án 06 của Chính phủ, trong đó nhấn mạnh về việc bỏ sổ hộ khẩu từ ngày 01/01/2023 và các cách sử dụng thông tin thay thế; đồng thời hướng dẫn cho công dân cách đăng ký tài khoản định danh điện tử (Mức 1 và Mức 2) trên nền tảng ứng dụng VNeID. Tuyên truyền một số nội dung, quy định mới về thực hiện các quy định PCCC đối với nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cách thức PCCC và sử dụng thiết bị PCCC đúng cách phục vụ đời sống thường ngày. Tuyên truyền về luật TTATGT, các quy định pháp luật về TTATGT và hướng dẫn người dân một số kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Đại diện Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy hướng dẫn, truyền đạt một số biện pháp, kỹ năng nhận biết các chất, loại ma túy hiện hành trong xã hội hiện nay, cách nhận biết, phân biệt và giáo dục, quản lý con em, thân nhân trong gia đình phòng ngừa, không tàng trữ, không cất giữ, không thử và không sử dụng các chất ma túy trái phép.

         
Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên địa bàn xã Nhơn Lộc nói riêng và thị xã An Nhơn nói chung đã giúp người dân nâng cao hiểu biết về pháp luật cũng như ý thức trách nhiệm trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật ở địa bàn cơ sở.

Tác giả bài viết: Châu Văn Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây