XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đối thoại trực tiếp các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh karaoke.

Thứ sáu - 16/06/2023 06:58 343 0
Sáng 13/6/2023, Công an thành phố Quy Nhơn tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với 59 cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn thành phố Quy Nhơn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Đối thoại trực tiếp các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh karaoke.
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 59 cơ sở karaoke, trong đó chỉ có 3 cơ sở đủ điều kiện an toàn PCCC hoạt động và đang dừng hoạt động 56 karaoke do không đảm bảo công tác PCCC và CNCH. Hội nghị có 31 ý kiến kiến nghị Cơ quan chức năng tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của từng cơ sở nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để loại hình dịch vụ này sớm được hoạt động trở lại. 
539 0355 mxf snapshot 00 11 640x360
        
Tại buổi đối thoại, đã có 15 ý kiến của đại diện các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác PCCC chủ yếu trên các lĩnh vực: việc thẩm duyệt, nghiệm thu đối với các dự án thay đổi quy mô xây dựng so với hồ sơ ban đầu; vướng mắc về mở lối thoát nạn; việc áp dụng quy định về PCCC đối với các cơ sở kinh doanh karaoke đã được cấp phép hoạt động trước đây… Có ý kiến yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra thực tế từng cơ sở không đạt yêu cầu, thấy được tồn tại để giúp cơ sở khắc phục và hoạt động vì bị đình chỉ thời gian dài, doanh nghiệp đang gặp khó khăn.
         
Trước những ý kiến, phản ánh các vướng mắc, khó khăn trong công tác PCCC, lãnh đạo Công an thành phố, các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, đã trực tiếp lắng nghe, giải đáp, hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở theo đúng các quy định của pháp luật và văn bản liên quan. Lãnh đạo Công an thành phố tập trung giải đáp thắc mắc về đường, lối ra thoát nạn; chống tụ khói, ngăn cháy lan, nhất là việc sử dụng vật liệu trang trí nội thất, cách âm bảo đảm tính chịu lửa theo quy định; trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động và kết nối liên động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát khi có tín hiệu báo cháy.

Những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền, Công an thành phố sẽ tổng hợp để báo cáo cấp trên xem xét giải quyết và sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây