XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tình trạng đốt rẻo vải trong sản xuất gạch, ngói gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ năm - 16/06/2022 18:01 778 0
Thời gian qua cùng với sự phục hồi từng bước của nền kinh tế sau đại dịch Covid 19, lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng dần hồi phục. Các công ty sản xuất vật liệu trên địa bàn tỉnh cũng đã hoạt động sản xuất trở lại trạng thái bình thường, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương, đóng góp vào sự phát triển kinh tế ở địa phương.
Sử dụng rẻo vải đốt mồi sản xuất gạch.
Sử dụng rẻo vải đốt mồi sản xuất gạch.
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động sản xuất gạch, một số cơ sở sản xuất gạch vẫn còn sử dụng các loại chất thải rắn công nghiệp thông thường để làm nhiên liệu đốt lò, đốt mồi sản xuất gạch, đặc biệt là sử dụng rẻo vải, làm phát sinh mùi khét, ô nhiễm môi trường không khí, ảnh hưởng đến đời sống người dân sinh sống xung quanh.
Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát môi trường đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất gạch, qua đó các doanh nghiệp đã cam kết không sử dụng chất thải rắn công nghiệp thông thường nói chung và rẻo vải nói riêng làm nhiên liệu cho lò đốt sản xuất gạch, ngói.
Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát môi trường cũng tăng cường công tác nắm tình hình, để phát hiện, xử lý nghiêm các doanh nghiệp tiếp tục sử dụng chất thải rắn công nghiệp thông thường, đặc biệt rẻo vải để đốt lò sản xuất gạch, gây ô nhiễm môi trường và bức xúc trong nhân dân. Theo đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã tổ chức nắm tình hình, phát hiện và kiểm tra đột xuất 02 cơ sở sản xuất gạch tại CCN Đại Thạnh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ và CCN Rẫy Ông Thơ, xã Tây An, huyện Tây Sơn. Qua kiểm tra đã phát hiện 02 cơ sở đã tiếp nhận 5.600 kg rẻo vải để sử dụng phục vụ cho hoạt động đốt lò. Phòng Cảnh sát môi trường đã củng cố hồ sơ và xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền là 60.000.000 đồng được quy định tại khoản 9, Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP, ngày 18/11/2016 đã được sửa đổi, bổ sung tại điểm e, khoản 18, Điều 1 Nghị định 55/2021/NĐ-CP ngày 24/5/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 155/2016/NĐ-CP, ngày 18/11/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
          Thời gian tới Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục tuyên truyền, tăng cường công tác nắm tình hình, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng chất thải rắn công nghiệp thông thường, đặc biệt rẻo vải làm nhiên liệu đốt lò, sản xuất gạch, ngói, góp phần bảo vệ môi trường không khí, bảo vệ cuộc sống yên bình cho người dân.

 

Tác giả bài viết: Văn Huy - Phòng CS Môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây