Logo CAND

Công an huyện Tây Sơn: Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

Thứ năm - 19/05/2022 17:13 860 0
      Ngày 18.5, Công an huyện Tây Sơn phối hợp với Ban chấp hành xã đoàn và Công an xã Tây Thuận tổ chức buổi tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh trường THCS Tây Thuận, xã Tây Thuận. 
Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật.
Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật.
         Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được nghe phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; quy định về độ tuổi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện, xe gắn máy; các chế tài của pháp luật xử lý các hành vi vi phạm; được thông tin về tình hình, phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm hình sự, ma tuý, cách nhận biết các loại ma tuý, tác hại của việc sử dụng ma tuý; các quy định của pháp luật về cấm sản xuất, tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại pháo. Các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các loại tệ nạn xã hội, phòng ngừa tình trạng xâm hại trẻ em và bạo lực học đường.     
       Với hình thức tuyên truyền vừa phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, vừa giao lưu, trao đổi, trả lời các câu hỏi và cung cấp các dẫn chứng, ví dụ minh họa cụ thể, các tình huống pháp luật về an toàn giao thông nên các em học sinh rất hào hứng giao lưu và ghi nhớ những quy định pháp luật khi tham gia giao thông.
       Thông qua buổi tuyên truyền, nhằm trang bị thêm cho các em học sinh những kiến thức pháp luật, xây dựng, hình thành ở các em lối sống lao động và học tập theo pháp luật với đầy đủ ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của người công dân.

Tác giả bài viết: Văn Phong - Đài TT huyện Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây