Logo CAND

Tìm được chị em sau 47 năm lưu lạc qua làm CCCD.

Thứ năm - 19/05/2022 14:06 1.416 0
Ngày 19.5, Công an thị xã Hoài Nhơn ( Bình Định)  đang gấp rút phối hợp Công an huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên để hai chị em sinh đôi thất lạc 47 năm được gặp nhau.
Tìm được chị em sau 47 năm lưu lạc qua làm CCCD.
Ngày 16.5, thông qua công tác tiếp nhận thông tin và xử lý hồ sơ CCCD, Công an thị xã Hoài Nhơn đã phát hiện 01 trường hợp công dân là chị em sinh đôi với một công dân khác đã bị thất lạc sau 47 năm.
Đó là bà Mai Thị Bền, sinh ngày 01/5/1963 ở  thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc, thị xã Hoài Nhơn có sự trùng ảnh mặt với bà Đỗ Thị C, ngày sinh 28/4/1963 ở thôn Hà Yến, xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Áp dụng quy trình xử lý thông tin căn cước công dân và các biện pháp nghiệp vụ, nhận thấy khả năng bà Bền và bà C là hai chị em sinh đôi, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an thị xã đã đến tận nhà bà Bền ở xóm 1, thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc để xác minh. Mặt khác liên hệ, xác minh thông tin từ Công an xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.  Kết quả xác minh, bà Bền và  bà C là chị em sinh đôi đã thất lạc nhau 47 năm.
b ben
Bà Mai Thị Bền.
 Bà Bền kể rằng: lúc đó, bản thân còn rất nhỏ, chỉ độ khoảng 11-12 tuổi, cũng không nhớ vì sao những bà đã đi lạc đến địa phận xóm 1, thôn Chương Hòa, xã Hoài Châu Bắc và được bố, mẹ nuôi là ông Mai Kiến và bà Nguyễn Thị Mực cưu mang, nhận nuôi dưỡng. Lớn lên trong gia đình thuần nông, do điều kiện gia đình khó khăn, bà chỉ học đến hết lớp 3 rồi nghỉ, phụ giúp bố mẹ làm ruộng, lớn lên tiếp tục làm thuê, kiếm tiền nuôi con, trang trải cuộc sống gia đình. Cũng rất may mắn, bà được bố mẹ nuôi hết sức thương yêu, cũng không giấu diếm việc bà là con nuôi. Bên cạnh cuộc sống gia đình tuy là khó khăn nhưng hạnh phúc, thỉnh thoảng ngồi một mình, ký ức về tuổi thơ lại hiện ra mơ hồ trong tâm trí của bà, cũng có nhiều chuyện đã quên, nhưng hình ảnh về gia đình, về cội nguồn của bà vẫn hiện diện trong tâm trí, vẫn đau đáu hy vọng tìm lại những người thân, anh, chị em, cha mẹ ruột của mình. Bà còn nhớ mình còn một người chị ruột sinh đôi, nhưng không nhớ rõ ở đâu, nên dù suốt thời gian qua, tuy cố công tìm hiểu thông tin nhưng vẫn bạch vô âm tín.
Đến nay, khi được cán bộ Công an thị xã Hoài Nhơn cung cấp thông tin và cho xem ảnh của người nhiều khả năng là chị ruột thất lạc nhiều năm của mình, bà vô cùng xúc động và xác nhận chính là chị ruột của mình. Đây là cơ hội để bà được đoàn tụ với gia đình, được tìm về với nguồn cội, được gặp lại người thân, chị em, được thắp cho bố mẹ ruột nén hương. Đồng thời, bà Bền và gia đình cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Hoài Nhơn đã ân cần, tận tụy cấp CCCD, tinh thần trách nhiệm cao với công việc, kiểm tra kỹ lưỡng, tường tận thông tin của bà và hết sức giúp đỡ bà và gia đình có thể gặp lại nhau.
Công an thị xã đã trao đổi với bà Mai Thị Bền và bà Đỗ Thị C. Cả hai đều bày tỏ sự xúc động, phấn khởi vì có cơ hội được gặp lại nhau, đoàn tụ gia đình sau 47 năm xa cách. Hiện nay, cả hai đều đã lớn tuổi, tin vui này thực sự là niềm động viên tinh thần to lớn. Đây là cơ hội để cả hai bên gia đình gặp lại nhau, bù đắp những tổn thất về tình cảm đã thiếu suốt bao năm qua.
ca lam cccd
Công an thị xã Hoài Nhơn xử lý thông tin CCCD.
Có thể thấy, dự án Sản xuất, cấp và quản lý Căn cước công dân không chỉ đem lại những tiện ích đối với công cuộc đơn giản hóa thủ tục hành chính, định danh chính xác công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong các giao dịch hành chính, dân sự, hỗ trợ công tác quản lý con người, quản lý di biến động dân cư và các yêu cầu nghiệp vụ khác, căn cước công dân còn là cơ hội để những công dân thất lạc gia đình có cơ hội tìm lại nhau giữa hàng triệu người trên khắp cả nước.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 2.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây