Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hội phụ nữ CA huyện Tây Sơn nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 24/05/2022 17:03 586 0
Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau và trở thành điểm tựa vững chắc để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. Qua tìm hiểu, Hội Phụ nữ Công an huyện Tây Sơn đã ghi nhận thông tin về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của em Mạc Xuân Mai, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Trần Quang Diệu, thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định.
Hội phụ nữ CA huyện Tây Sơn nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Gia đình của Mai có hai chị em, thuộc diện hộ nghèo, năm 2020 mẹ của Mai bị bệnh nặng và mất, một mình ba em phải chăm lo cho em và chị gái đang học đại học. Tuy cuộc sống khó khăn, thiếu sự quan tâm chăm sóc của  mẹ nhưng Mai luôn chăm ngoan và biết phấn đấu, học tập tốt, 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần và h trỡ, tạo điều kiện giúp đỡ em vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập tốt, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, chiều ngày 19/5/2022, tại trụ sở khối 1A, thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định, Hội phụ nữ Công an huyện Tây Sơn đã tổ chức Lễ nhận đỡ đầu bé Mạc Xuân Mai.

Tham dự buổi Lễ có đ/c lãnh đạo Công an huyện Tây Sơn, BCH Hội Liên hiệp Phụ nữ CA huyện, Chủ tịch Hội phụ nữ thị trấn Phú Phong, Lãnh đạo Khối 1A, hai bố con cháu Mai và các chị em trong Hội phụ nữ Công an huyện. Hội Phụ nữ tiến hành nhận đỡ đầu em Mạc Xuân Mai từ nay đến hết nhiệm kỳ, với mức hỗ trợ 500.000đ/tháng, hàng tháng các chị em trong Hội sẽ gặp gỡ, thăm nom, động viên, trao tặng tiền, quà hỗ trợ cho cháu Mai, đồng thời Hội sẽ chủ động liên hệ với các hội, đoàn thể để vận động các tổ chức, cá nhân tham gia trao tặng học bổng, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho cháu.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Công an huyện Tây Sơn hi vọng sự quan tâm, giúp đỡ và tình cảm của Hội phụ nữ Công an huyện sẽ tiếp thêm động lực để cháu Mai có điều kiện tiếp tục vượt khó, phấn đấu, nỗ lực vươn lên trong học tập, mong cháu có thể chia sẻ với các cô những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của mình để các cô có thể kịp thời nắm bắt, giúp đỡ, hỗ trợ con tốt nhất và làm tốt vai trò của người mẹ đỡ đầu; mong các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cháu Mai nói riêng và những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có điều kiện tiếp tục đến trường, vượt khó, vươn lên trong học tập.
Ký Bản giao ước nhận về việc đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ có hoàn cảnh khó khăn năm 2022.
                                                                                                               
 

Tác giả bài viết: Thanh Thủy - CAH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây