Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Đảm bảo an toàn giao thông tại các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh.

Thứ tư - 15/03/2023 14:11 344 0
Đó là nội dung tại Công văn số 1279/UBND-KT, ngày 09/3/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Đảm bảo an toàn giao thông tại các lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 7379/UBND-KT, ngày 06/12/2022, về việc đảm bảo trật tự ATGT và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt theo Quyết định số 358/QĐ-TTg, ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 23/07/2021 về việc Thực hiện các biện pháp kiềm chế, thu hẹp, xóa bỏ lối đi tự mở qua đường sắt trên địa bàn tỉnh, từ nay đến năm 2025 theo quy định.
 
1 640x388

UBND các huyện, thị xã, thành phố có tuyến đường sắt đi qua tăng cường tuyên truyền pháp luật về giao thông đường sắt, vận động người dân không được tự mở mới lối đi băng qua đường sắt, không tháo dỡ mở rộng lối đi tự mở qua đường sắt; không ném đất, đá lên các đoàn tàu, không lấn chiếm xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang an toàn đường sắt.
         
Bố trí kinh phí và có kế hoạch xây dựng hàng rào cách ly, đường gom, tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở; kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường sắt theo thẩm quyền, ngăn chặn không để phát sinh mới lối đi tự mở qua đường sắt.

         
Tổ chức cảnh giới tại các lối đi tự mở là điểm đen, điểm tiềm ẩn có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông; phối hợp với ngành đường sắt hướng dẫn nghiệp vụ cho người được địa phương cử ra làm nhiệm vụ cảnh giới.

         
Cắm bổ sung biển cảnh báo “chú ý tàu hỏa”; xây dựng gồ, gờ giảm tốc; làm êm thuận bề mặt lối đi tự mở; lắp đặt đèn nháy vàng tại một số lối đi tự mở nguy hiểm; tuyên truyền, vận động nhân dân để xóa bỏ, rào kín một số lối đi tự mở ít người qua lại mà không cần đến việc xây dựng đường gom, hàng rào.

         
Tổ chức kiểm tra, rà soát và đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn phù hợp với từng lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn. Nhất là các lối đi tự mở có chiều rộng lớn hơn 3m, có đường bộ chạy song song với đường sắt và lưu lượng xe cơ giới đường bộ có tải trọng lớn qua lại.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây