Logo CAND

Triển khai thực hiện tổ chức, xây dựng và bảo đảm một số chế độ, chính sách đối với lực lượng Công an xã, tỉnh Bình Định.

Thứ sáu - 29/12/2023 15:03 374 0
Ngày 10/12/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 204/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND ngày 14/7/2023 của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 28/2012/NQ-HĐND ngày 07/12/2012 của HĐND tỉnh về tổ chức, xây dựng và bảo đảm một số chế độ, chính sách đối với lực lượng Công an xã, tỉnh Bình Định.
Theo đó, việc ban hành Kế hoạch nhằm quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nội dung Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND. Thông qua việc thực hiện Nghị quyết để đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các quy định của pháp luật liên quan đến công tác bảo đảm AN-TT; nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh; góp phần với phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
         
Đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố, tăng cường lực lượng bảo vệ
AN-TT ở cơ sở; bảo đảm tiếp tục sử dụng lực lượng Công an xã bán chuyên trách tham gia bảo đảm an ninh, trật tự tại các thôn, làng (viết tắt Công an xã bán chuyên trách); đồng thời có sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước đối với số Công an xã bán chuyên trách (kể cả ở cấp xã và thôn, làng, khu phố) đã bố trí theo Nghị quyết số 28/2012/NQ-HĐND do không bố trí, sắp xếp được công tác khác phải kết thúc nhiệm vụ hoặc xin nghỉ việc mà không đủ điều kiện để hưởng chế độ theo Nghị định số 73/2009/NĐ-CP ngày 07/9/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Công an xã, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay trên địa bàn tỉnh; thể hiện tinh thần trách nhiệm của Nhà nước đối với lực lượng Công an xã bán chuyên trách đã được tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện và cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.
         
Để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch, UBND tỉnh đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm gồm:
Tổ chức quán triệt, phổ biến sâu, rộng đến các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và các địa phương, đặc biệt là đối với lực lượng Công an xã bán chuyên trách về nội dung của Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất, đảm bảo triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc, có hiệu quả và đúng quy định.
         
Tiếp tục củng cố, động viên lực lượng Công an xã bán chuyên trách chủ động nắm chắc tình hình có liên quan đến an ninh, trật tự ở địa bàn cơ sở, tích cực phối hợp, hỗ trợ có hiệu quả Công an chính quy trong công tác phòng, chống tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật và các nhiệm vụ khác có liên quan; góp phần bảo đảm an ninh, trật tự tại địa phương.

         
Thực hiện chế độ chính sách cho lực lượng Công an xã bán chuyên trách đúng quy định theo tinh thần Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND.

         
Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng nguồn kinh phí tại các đơn vị, địa phương, bảo đảm việc huy động, quản lý, sử dụng đúng mục đích, đúng quy định và phát huy hiệu quả.

         
UBND tỉnh giao Công an tỉnh c
hủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21/2023/NQ-HĐND; đồng thời theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn việc thực hiện; định kỳ hoặc đột xuất tổng hợp tình hình, báo cáo theo quy định.
         
Chỉ đạo các Phòng nghiệp vụ; Công an các huyện, thị xã, thành phố và Trưởng Công an các xã, thị trấn tham mưu cho UBND cùng cấp triển khai thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

         
Mua sắm trang phục, trang bị theo quy định của ngành Công an, chỉ đạo cấp phát, hướng dẫn bảo quản, sử dụng.

         
Quản lý về biên chế, nghiệp vụ đối với lực lượng Công an xã bán chuyên
trách. Hàng năm dự trù kinh phí phục vụ các hoạt động của lực lượng Công an xã bán chuyên trách thông qua Sở Tài chính thẩm định, báo cáo UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây