Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tuy Phước làm chứng minh nhân dân tại nhà cho người già, người khuyết tật.

Thứ năm - 14/01/2021 15:09 617 0
Ngày 21/12/2020, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tuy Phước đã tổ chức đến tận nhà làm thủ tục cấp đổi giấy chứng minh nhân dân cho cụ Nguyễn Thị Con (72 tuổi); Nguyễn Kim Minh và Nguyễn Kim Hoàng (cùng 51 tuổi) và đều ở khu phố Vân Hội 2, Thị trấn Diêu Trì, cả ba đều là người già và người khuyết tật ở trên địa bàn huyện.
Công an huyện Tuy Phước làm chứng minh nhân dân tại nhà cho người già, người khuyết tật.
Trước đó, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện cũng đã đến tận nhà làm thủ tục cấp đổi giấy chứng minh nhân dân cho 02 cụ bà Đặng Thị Quyến (92 tuổi) và Khổng Thì Lì (100 tuổi, cùng ở thôn Tân Mỹ, xã Phước Hòa, Tuy Phước) thuộc diện người già và người có công cách mạng.

Làm CMND tại nhà cho Bà Đặng Thị Quyến.
     CMND là một loại giấy tờ tùy thân cơ bản và quan trọng đối với mỗi người dân. Phần lớn các hoạt động của công dân đều cần đến CMND. Tuy nhiên, để được cấp CMND thì phải trải qua nhiều thủ tục chặt chẽ nhất định, nhưng đối với một số người già yếu, người tàn tật thì việc đi đến cơ quan công an để làm CMND là rất khó khăn. Hiểu được thực tế đó, Công an huyện đã kết hợp với các địa phương, rà soát, thống kê số người già yếu, khuyết tật có nhu cầu làm CMND, sau đó cán bộ sẽ đến từng hộ gia đình có người già neo đơn, bệnh tật giúp họ làm CMND.
     Từ đầu năm 2020 đến nay, Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Tuy Phước đã đến tận nhà làm CMND cho 13 trường hợp thuộc diện trên. Hoạt động này thể hiện tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của Công an huyện Tuy Phước góp phần nâng cao công tác cải cách hành chính của

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây