Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Lực lượng công an tích cực hiến máu cứu người.

Thứ sáu - 21/05/2021 10:19 574 0
Nhằm kịp thời bổ sung vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân, Công an tỉnh vừa phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức hoạt động hiến máu cứu người, với sự tham gia của gần 150 cán bộ chiến sĩ (CBCS).
Lực lượng công an tích cực hiến máu cứu người.
      Sáng 11/5/2021, gần 150 CBCS đã tham gia hoạt động hiến máu cứu người được tổ chức tại Hội trường Công an tỉnh. Thời điểm này, mối quan tâm chung của toàn xã hội là phòng chống Covid-19. Ở tỉnh ta, tuy chưa có trường hợp nào nhiễm bệnh, song các biện pháp phòng ngừa luôn được đặt lên hàng đầu. Trong bối cảnh đó, hoạt động hiến máu cứu người do Công an tỉnh tổ chức đã tuân thủ nghiêm túc các quy định của ngành chức năng nhằm ngăn ngừa đến mức thấp nhất nguy cơ lây, nhiễm. “Ban tổ chức nói chung, CBCS Công an tỉnh tham gia hoạt động hiến máu cứu người đều nêu cao ý thức tuân thủ các biện pháp phòng ngừa trong khi thực hiện hoạt động ý nghĩa này. CBCS đeo khẩu trang và sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước khi vào nơi hiến máu. Và chúng tôi cũng yêu cầu mọi người hạn chế trao đổi với nhau”. Đại úy Phạm Hồng Vũ- Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Bình Định cho biết.
      Thời điểm hiện tại, lượng máu dự trữ để phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh nhân đang ngày càng khan hiếm. Lực lượng Công an dù đang phải căng hết sức mình cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ như đảm bảo ANTT chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp; tham gia phòng chống dịch Covid-19... Dẫu vậy, trước yêu cầu cấp bách của việc hiến máu cứu người, CBCS đã hăng hái cho đi những giọt máu của mình để góp phần cứu lấy những mạng người trong cơn nguy khốn.
      Có mặt tại Ngày hội, Thượng úy Nguyễn Xuân Cảnh – Cán bộ phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Định, một trong những CBCS từng nhiều lần hiến máu chia sẻ: “Là cán bộ trong lực lượng Công an, bản thân tôi nhận thức rõ ý nghĩa của hoạt động hiến máu cứu người. Cho đi những giọt máu của mình để góp phần cứu chữa đồng bào, với CBCS Công an, với tôi đó là trách nhiệm, đồng thời là bổn phận”.
      Gần 150 đơn vị máu thu được trong hoạt động hiến máu cứu người tại Công an tỉnh có ý nghĩa quan trọng, góp phần bổ sung kịp thời vào nguồn máu dự trữ để sẵn sàng cứu chữa, điều trị cho người bệnh. “Hoạt động hiến máu cứu người luôn có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước”. Bác sỹ chuyên khoa 1 Phạm Văn Dư - Phó trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định cho biết. 
Quốc Hùng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây