XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Lực lượng Công an tích cực tham gia phòng dịch Covid-19.

Thứ hai - 07/06/2021 16:00 252 0
Cùng chung quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cán bộ chiến sỹ Công an toàn tỉnh đã và đang nỗ lực tham gia phòng chống đại dịch Covid-19, quyết tâm ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập địa bàn, dù đợt tái bùng phát này hết sức phức tạp, khó lường.
Công an phường Lý Thường Kiệt TP.Quy Nhơn liên tục tham gia tuần tra, phòng ngừa dịch
Công an phường Lý Thường Kiệt TP.Quy Nhơn liên tục tham gia tuần tra, phòng ngừa dịch
      Từ cuối tháng 5 đến nay, tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Bình Định luôn có bóng dáng của tổ công tác liên ngành phòng chống dịch Covid-19 hoạt động. Dù ở cửa ngõ đông người qua lại hay tại nơi hẻo lánh, vắng người, lực lượng chức năng, trong đó có các chiến sỹ Công an vẫn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ, không một chút lơ là. Mọi trường hợp từ nơi khác vào địa bàn tỉnh Bình Định đều phải qua khâu kiểm tra y tế và khai báo thông tin để thuận tiện cho công tác xác minh, truy vết khi cần thiết. Do các phương tiện truyền thông đã liên tục tuyên truyền, nhắc nhở nên tất cả những người dân có nhu cầu vào địa bàn tỉnh đều tự giác chấp hành. Đại úyHồ Tiến Sỹ - Cán bộ Công an TP.Quy Nhơn làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch QL 1D chia sẻ: “Lượng phương tiện từ hướng Nam về Bình Định lúc nào cũng đông đúc. Cán bộ chiến sỹ công an chúng tôi cũng như anh chị em bên y tế, quân đội làm việc hết tốc lực. Mấy hôm giờ trời nắng nóng quá, nhiều lúc mệt rã người nhưng phải nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, không ai được phép lơ là”.
      Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ y tế và lãnh đạo tỉnh, việc phòng chống dịch Covid-19 phải khẩn trương, quyết liệt. Đặc biệt là trong đợt dịch tái bùng phát lần này tính chất nguy hiểm hơn, khả năng lây lan cao hơn. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Định vẫn đang tiến hành công tác phòng ngừa, ngăn chặn một cách quyết liệt “như chống giặc”. Với kinh nghiệm từ các đợt cao điểm phòng ngừa dịch Covid-19 trước đó, hiện tại lực lượng Công an và y tế ở các phường, xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhau. Lực lượng liên ngành liên tục kiểm tra rà soát, quản lý chặt những người từ nơi khác về Bình Định, đảm bảo các trường hợp phải cách ly theo quy định chấp hành nghiêm túc.
      Trong phòng chống dịch Covid-19, phương châm “5K” được xem là biện pháp hiệu quả nhất, đặc biệt là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn. Phần lớn người dân đã chấp hành nghiêm túc, song vẫn còn một bộ phận còn chủ quan, lơ là, thiếu ý thức. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, lực lượng Công an đã liên tục kiểm tra, qua đó phát hiện, xử lý kịp thời để răn đe nhằm phòng ngừa chung. Đồng thời, CBCS Công an ở cơ sở tham mưu đảng ủy, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở các hàng quán chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch. Ông Nguyễn Hữu Phúc- Chủ tịch UBND phường Lý Thường Kiệt, TP.Quy Nhơn chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, địa phương thành lập đoàn kiểm tra liên tục đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân, chủ các hàng quán trên địa bàn tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch. CBCS Công an phường luôn tích cực tham gia và đóng vai trò nòng cốt trong công tác này”.
                                                                                                Minh Ngọc

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây