XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Chuyện về nữ Trưởng Công an xã Mỹ Trinh.

Thứ ba - 22/06/2021 16:35 2.563 0
Thực hiện chủ trương xây dựng lực lượng Công an “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở” của Bộ Công an, đến nay, Công an tỉnh đã bố trí lực lượng Công an chính quy về công tác tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, từng bước chính quy hóa lực lượng Công an xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở. Thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà, trưởng Công an xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ là một trong những chiến sỹ tiên phong, hướng về cơ sở, góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương trên.
Thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà nắm tình hình ở cơ sở
Thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà nắm tình hình ở cơ sở
      Tuần tra đêm là một trong những công tác thường xuyên nhằm phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm của công an xã Mỹ Trinh, huyện Phù Mỹ. Cùng với đồng đội của mình, thiếu tá Hà luôn sát cánh với  anh em, tăng cường tuần tra tại các địa bàn trọng điểm. Tại địa bàn xã Mỹ Trinh, nổi lên là tình trạng cờ bạc, mặc dù quy mô không lớn nhưng tình hình này gây mất ANTT ở địa phương. Đồng chí Hà cùng các đồng nghiệp nhanh chóng bắt tay vào công việc, xuống cơ sở nắm bắt tình hình, rà soát, sàng lọc các đối tượng và lên kế hoạch mật phục, đấu tranh, ngăn chặn, bắt quả tang. Hơn 1 năm về địa bàn, thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà cùng đồng đội đã triệt xoá 11 ổ cờ bạc, bắt giữ 26 đối tượng. Công tác triệt xoá các tụ điểm cờ bạc là công việc không đơn giản, với nữ thì việc này càng khó khăn hơn. Tuy nhiên bằng sự kiên quyết của mình chị đã cố gắng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà cho biết: “Chúng tôi rà soát, gọi hỏi răn đe các đối tượng từng có tiền sự về cờ bạc ở địa phương, các vụ bắt quả tang, tuỳ theo quy mô, tính chất chuyển cho Công an huyện xử lý nghiêm”.
      So với nam, nữ giới có những điểm hạn chế hơn khi trực tiếp thực thi nhiệm vụ đảm bảo ANTT nhất là ở cơ sở. Thế nhưng với phương châm gần dân, sát dân, thông cảm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người dân, chị Hà nhanh chóng làm quen với môi trường mới, địa bàn mới, luôn đáp ứng những kỳ vọng của người dân, chính quyền trong công tác đảm bảo ANTT. Trong vòng 1 năm trên cương vị công tác mới, chị đã cùng đồng đội vượt những khó khăn ban đầu, khẳng định được vai trò, vị thế, tạo niềm tin tưởng cho người dân nơi đây.
      Cảm hóa, giáo dục, gọi hỏi, răn đe đối tượng là những công việc trước đây thường do các cán bộ nam đảm nhiệm, tuy nhiên từ khi nhận công tác chị Hà trực tiếp tham gia. Chính sự nhờ sự khéo léo, mềm mỏng, cùng với bản lĩnh vững vàng, chị Hà đã làm tốt công tác vận động, giáo dục đối tượng, góp phần phòng ngừa đối tượng tái phạm trên địa bàn.
      Với người phụ nữ, gia đình vẫn là nơi quan trọng nhất. Ngoài việc đảm đương công tác xã hội, chị Hà dành thời gian còn lại cho gia đình, vun vén yêu thương chăm sóc các con. Sau những giờ  làm việc căng thẳng, sum vầy bên các con, dạy dỗ chúng là niềm vui, hạnh phúc của chị.
Mặc dù là nữ giới, nhưng những nữ chiến sỹ Công an như thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà đã không ngần ngại xung phong, thử sức mình ở 1 vị trí mới khó khăn hơn, và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Điều này không chỉ góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành tốt đề án đưa Công an chính quy về xã mà còn xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an đẹp hơn trong lòng nhân dân.                                                                                 
                   Thành Long

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây