XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an thị xã Hoài Nhơn quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thứ sáu - 02/07/2021 16:17 632 0
    Những ngày này, thị xã Hoài Nhơn đang nâng cấp độ phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19. Trong đó, phải kể đến sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Công an các phường Tam Quan Bắc, Tam Quan, Tam Quan Nam và Hoài Hảo đang ngày đêm tham gia triển khai các biện pháp khoanh vùng, truy vết và thiết lập các chốt chặn kiểm soát bệnh tật.
Công tác kiểm dịch tại đèo Vĩnh Tuy thuộc xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn.
Công tác kiểm dịch tại đèo Vĩnh Tuy thuộc xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn.
      Trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp trên địa bàn, Công an thị xã Hoài Nhơn phân công 80% CBCS thực hiện nhiệm vụ tại gần 20  chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn địa bàn thị xã để bảo đảm an ninh trật tự tại các khu cách ly tập trung, cách ly y tế, các khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh phải thực hiện phong tỏa tạm thời. Tại các khu vực chốt chặn, bảo vệ, lực lượng Công an luôn đảm bảo thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ. Ngoài ra, tại các phường Tam Quan Bắc, Tam Quan, Tam Quan Nam và Hoài Hảo có nguy cơ cao về dịch bệnh phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội, Công an các địa phương đã bố trí mỗi khu vực hai đến ba trạm kiểm soát nhằm bảo đảm ANTT và các điều kiện cho người dân thực hiện nghiêm quyết định cách ly của Chủ tịch UBND thị xã. 
Tại Công an phường Tam Quan, CBCS từ ngày 28/6 đến nay đều đã ứng trực 100% lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch. Trên địa bàn phường hiện có 7 chốt dịch, vì vậy Công an thị xã tăng cường lực lượng cho công an phường. Trung tá Hoàng Phi Đạo, Phó Trưởng công an phường Tam Quan cho biết: “Cũng như Tam quan Bắc, hiện tại địa bàn phường Tam Quan cũng có nhiều ca F1 vì vậy, công tác chống dịch hết sức cấp bách. Chúng tôi có mặt hầu hết các chốt kiểm dịch đồng thời, tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhắc nhở mọi người dân đi ra đường đeo khẩu trang đúng quy định, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, hỗ trợ các lực lượng chức năng giải quyết tốt các tình huống phức tạp về ANTT”.
      Thấu hiểu nỗi vất vả của lực lượng công an cũng như lực lượng chống dịch, người dân Hoài Nhơn cũng tự giác chấp hành các quy định chống dịch, đồng thời còn chuẩn bị thức ăn, đồ uống để mang đến tiếp sức cho lực lượng chống dịch.
      Xác định nhiệm vụ của lực lượng công an vừa tham gia phòng, chống dịch trên tuyến đầu, vừa làm công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, cho nên việc bảo vệ an toàn sức khỏe cho CBCS công an, nhất là CBCS đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch là vấn đề được Công an thị xã quan tâm. Đại tá Võ Văn Thạnh, trưởng Công an thị xã Hoài Nhơn cho biết: “Việc bảo đảm an toàn cho CBCS công an, không để dịch Covid-19 xâm nhập và lây lan trong lực lượng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, có như vậy mới thực hiện tốt nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch cũng như bảo đảm ANTT trên địa bàn”.
Thành Long

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây