Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hiệu quả từ chiến dịch xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thứ ba - 29/06/2021 15:59 575 0
Cùng với nhiệm vụ sản xuất, cấp Căn cước công dân, từ tháng 3/2021, Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tích cực, quyết liệt triển khai chiến dịch xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đến nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều chỉnh số hồ sơ hộ khẩu thông tin dân cư trên phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh thông tin trên phần mềm, đã làm sạch gần 100% dữ liệu quốc gia về dân cư.
Công an huyện Phù Cát đến từng nhà nắm hộ, nắm người cho kịp tiến độ.
Công an huyện Phù Cát đến từng nhà nắm hộ, nắm người cho kịp tiến độ.
      Công an toàn tỉnh đã tích cực, triển khai chiến dịch xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân. Hiện tại, lực lượng Công an đã làm sạch 1.737.477/1.744.371dữ liệu, đạt tỷ lệ 99,60%. Riêng căn cước công dân, toàn tỉnh đã cấp 901.546/878.400, đạt 101.6% so với chỉ tiêu Bộ giao đến 30/6/2021. Cùng với sự chung tay của lực lượng cơ sở, các đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu, tiến độ đề ra. Các cán bộ chiến sỹ trực tiếp làm công tác này đã phải tiến hành làm vào các khung giờ như 12 giờ, 23 giờ, thậm chí là 1 giờ, 2 giờ sáng để kịp tiến độ đề ra.
      Huyện Tây Sơn, Hoài Ân là những địa phương cho đến thời điểm này đã làm sạch gần 100% dữ liệu quốc gia. Theo thượng tá Nguyễn Văn Triều, trưởng Công an huyện Hoài Ân: “Một yếu tố để đảm bảo cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được đúng, đủ, sạch, sống đó là sự vào cuộc của lực lượng cơ sở bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phố, thôn trưởng, đây  là những người nắm rõ tình hình dân cư tại khu vực, địa phương nên việc vận động người dân sẽ được sâu sát hơn. Họ cùng  với lực lượng Công an tuyên truyền đến từng hộ dân về sự quan trọng của cả hai dự án này đối với người dân khiến họ cảm thấy tính ưu việt của cả 2 dự án đặc biệt đó là giảm bớt nhiều giấy tờ khi làm các thủ tục hành chính”. Để thực hiện một cách chính xác việc thu thập cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong việc nắm hộ, nắm người, lực lượng Công an  đã đến tận nhà hướng dẫn người dân khai thông tin vào một bản nháp và sau đó tự điền lại vào bản chính… không để sót lọt nhân, hộ khẩu nhất là đối với số lượng nhân khẩu có hộ khẩu thường trú nhưng lại không có mặt tại nơi đăng ký.
       Đây là cơ sở quan trọng để xác lập danh tính điện tử của công dân, góp phần thực hiện chuyển đổi số quốc gia. Đặc biệt sẽ tạo sự đổi mới cơ bản trong công tác quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, góp phần cải cách triệt để cải cách hành chính liên quan tới công dân, giảm chi phí giấy tờ, thời gian xác minh, đi lại. Đồng thời mở ra cơ hội trong triển khai các dịch vụ liên quan đến xác thực điện tử, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm ANTT.
      Ngày 22/6/2021 vừa qua, Công an tỉnh Bình Định là 1 trong 28 Công an địa phương được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai việc triển khai,  hoàn thành dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án Sản xuất, cấp và quản lý CCCD theo đúng mục tiêu. Đây là nguồn khích lệ, động viên cho thấy sự nỗ lực, quyết tâm của CBCS Công an tỉnh trong việc thực hiện các chiến dịch quan trọng nhằm cải cách hành chính cho người dân trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây