XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phó Công an xã có tấm lòng cao đẹp

Thứ tư - 16/06/2021 16:11 874 0
Tuy hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn, song đồng chí Trang Thanh Đệ - Phó trưởng Công an xã An Tân, huyện miền núi An Lão đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, đóng góp hàng trăm triệu đồng chăm lo bà con vùng lũ miền Trung và ủng hộ công tác phòng chống đại dịch Covid-19.
Đồng chí Trang Thanh Đệ được nhân dân địa phương tin yêu, tặng nhu yếu phẩm để anh làm từ thiện
Đồng chí Trang Thanh Đệ được nhân dân địa phương tin yêu, tặng nhu yếu phẩm để anh làm từ thiện
      Những ngày vừa qua, câu chuyện đồng chí Phó Công an xã An Tân, huyện miền núi An Lão từng đóng góp 153 triệu và quyên góp trong gia đình, người thân, bạn hữu được tổng cộng 175 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 được bà con ở địa phương này nhắc đến với sự khâm phục. “Đúng là một người chiến sỹ Công an. Nhà đồng chí còn khó khăn mà có việc làm như thế thật đáng khâm phục. Chúng tôi biết hồi lũ lụt ở miền Trung cuối năm 2020, anh đã có mặt ngay để cứu trợ cho bà con”. Ồng Trần Văn Đô – người dân xã An Tân cho biết.
      Tình nguyện về địa bàn vùng cao này đảm nhiệm chức danh Phó công an xã theo đề án Công an 4 cấp của Bộ Công an từ cuối năm 2019, Thiếu tá Trang Thanh Đệ luôn kịp thời có mặt những khi nhận tin báo về vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả, không để bà con lo lắng, phiền lòng. Ông Nguyễn Văn Trần – một cán bộ hưu trí cho biết: “Sáng sớm hay đêm khuya gì, hễ dân gọi là anh Đệ có mặt liền và giải quyết nhanh chóng cho bà con, không quản ngại điều gì. Bác Hồ dạy CAND 6 điều, tôi thấy anh Đệ làm đúng y như vậy. Bà con mừng lắm”.
 
       Từ khi Thiếu tá Trang Thanh Đệ và đồng đội về xã vùng cao này đảm trách nhiệm vụ giữ gìn ANTT, các đối tượng hình sự, bọn côn đồ hung hãn liên tục bị trấn áp, không còn đất hoạt động. Trong đợt cao điểm đảm bảo ANTT bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp vừa qua, anh Đệ và đồng đội phát hiện, trấn áp 3 nhóm côn đồ với hàng chục thanh thiếu niên đang truy đuổi, đánh chém nhau, kịp thời ngăn chặn không để hậu quả xấu xảy ra. Nhận xét về Thiếu tá Đệ, ông Lê Phước Lưu, Chủ tịch UBND xã An Tân, huyện An Lão cho biết: “Anh Đệ chuyên môn rất vững, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà địa phương giao cho. Ngoài ra anh còn bán gà mình nuôi để lấy tiền làm từ thiện, ủng hộ quỹ phòng chống Covid... mỗi lần đóng góp vài chục triệu. Nhà ảnh còn khó khăn, quan trọng là anh ấy có tấm lòng cao đẹp”.
Đồng chí Trang Thanh Đệ (đứng giữa) trao quà cho bà con vùng lũ
Đồng chí Trang Thanh Đệ (đứng giữa) trao quà cho bà con vùng lũ
      Song song với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, Thiếu tá Đệ còn tranh thủ thời gian để làm từ thiện. Từ 5 năm trước, biết những hoàn cảnh ngặt nghèo, hết sức khó khăn, anh đến thăm, san sẻ những đồng lương của mình giúp họ vượt nguy khốn. Những việc làm của Thiếu tá Đệ không gói gọn ở địa bàn vùng núi hẻo lánh này mà vươn đến với mọi miền Tổ quốc. Ngay sau trận lũ lịch sử ở miền Trung cuối năm 2020 vừa qua, anh là một trong những người đầu tiên có mặt nơi rốn lũ để chia sẻ khó khăn, tận tay gửi tặng số tiền, quà của mình và bạn hữu, trị giá hơn 100 triệu đồng, giúp bà con vượt qua cơn đói rét. “Chồng tôi có tấm lòng yêu thương bà con, quan tâm chăm lo cho người khó khăn hơn mình. Tôi trân trọng đức tính đó, luôn ủng hộ và sẵn sàng giúp đỡ anh hoàn thành tâm nguyện của mình”. Chị Nguyễn Thị Sen – vợ anh Đệ tâm sự.
Đồng chí Trang Thanh Đệ tặng quà cho bà con ở vùng lũ miền Trung cuối năm 2020
Đồng chí Trang Thanh Đệ tặng quà cho bà con ở vùng lũ miền Trung cuối năm 2020
      Là chiến sỹ Công an, Thiếu tá Trang Thanh Đệ luôn làm tròn bổn phận mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao cho. Song anh vẫn cảm thấy còn nhiều việc mà một người công dân, một người chiến sỹ Công an phải làm: đó là mang thật nhiều niềm vui, hạnh phúc đến những người kém may mắn hơn mình và cùng chung tay, góp sức để xã hội này thêm tươi đẹp, bình yên.
Minh Ngọc

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây