Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Phù Mỹ đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân.

Thứ sáu - 28/05/2021 15:55 1.837 0
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh về triển khai Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, Công an huyện Phù Mỹ đã và đang tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, thực hiện làm việc 3 ca liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật để phục vụ người dân làm căn CCCD gắn chíp điện tử.
Công an huyện làm thủ tục cấp CCCD cho người dân
Công an huyện làm thủ tục cấp CCCD cho người dân
      Ghi nhận vào lúc 7 giờ 30 ngày 17/5/2021, tại nhà văn hóa khu phố An Lạc Đông 1, thị trấn Phù Mỹ, rất đông người dân đã đến làm thủ tục cấp thẻ căn CCCD gắn chíp điện tử. Tại nơi tiếp dân, Công an huyện và địa phương bố trí ghế ngồi, nước sát khuẩn và mọi người dân làm căn cước công dân đều đeo khẩu trang, khi ngồi chờ giữ khoảng cách, bảo đảm công tác phòng chống dịch covid-19. Hòa thượng Thích Chúc Thọ, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phù Mỹ (trụ trì tại chùa Tịnh Quang, thị trấn Phù Mỹ) - người đi làm CCCD, chia sẻ: “Tôi thấy làm hồ sơ cấp CCCDgắn chíp rất đơn giản, nhanh gọn, trong quá trình làm thủ tục tôi được cán bộ chiến sĩ Công an huyện Phù Mỹ hướng dẫn rất nhiệt tình, các bước tiến hành chỉ trong vòng 5 phút.
      Thượng tá Võ Trọng Có – Phó trưởng Công an huyện Phù Mỹ cho biết: “Ngay sau khi được trang bị máy thu nhận hồ sơ căn cước công dân và tham gia lớp tập huấn cho lực lượng trực tiếp thực hiện công tác thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, Công an huyện đã bố trí thêm bàn làm việc và phân công cán bộ chiến sĩ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục hồ sơ cấp căn CCCD của công dân. Đặc biệt,Công an huyệnđã phối hợp với Trung tâm văn hóa – thông tin – thể thao huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, mạng xã hội cho người dân hiểu về những tiện ích và quy trình, thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử”.
      Tại Hội trường UBND thị trấn Bình Dương, tổ cấp CCCD lưu động của Công an huyện Phù Mỹ tiến hành tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục cấp thẻ CCCDgắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn. Trong đó, ưu tiên làm trước cho người già, phụ nữ đang mang thai, học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp… Để công dân đến làm CCCD một cách thuận lợi, không phải chờ đợi và chủ động thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị của Công an huyện, UBND thị trấn Bình Dương đã chỉ đạo công an thị trấn và các ngành liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo về thời gian làm thủ tục cấp CCCD cho từng đối tượng. Đồng thời, bố trí cơ sở vật chất để cán bộ Công an huyện làm việc 3 ca liên tục 24/24 giờ.
      Bà Lê Thị Hạnh (ở khu phố Dương Liễu Nam, thị trấn Bình Dương), cho biết: “Qua hệ thống đài truyền thanh, tôi biết được thời, địa điểm gian cấp CCCD lưu động của công an huyên trên địa bàn thị trấn nên sắp xếp công việc và mang theo đầy đủ các giấy tờ cần thiết để làm cho thuận lợi.Tôi thấy các cán bộ công an huyện về địa phương làm thủ tục cấpCCCD cho công dân là việc làm hết sức thiết thực. Các cán bộ hướng dẫn cho người dân rất nhiệt tình và chu đáo, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khỏi phải mất công đi xa, đỡ tốn kém chi phí đi lại”.
      Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân, đến nay, Công an huyện Phù Mỹ đã làm thủ tục cấp được 70.000 thẻ CCCD cho công dân trên địa bàn huyện. Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong việc phục vụ cấp CCCD, vừa qua, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Phù Mỹ và 2 cá nhân là cán bộ chiến sỹ công an huyện được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.
      Lãnh đạo Công an huyện Phù Mỹ cho biết thêm: “Thời gian tới, ngoài việc bố trí lực lượng cấp CCCD thường xuyên tại trụ sở Công an huyện, Công an huyện Phù Mỹ tiếp tục duy trì các tổ công tác lưu động đến các xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, đơn vị quân đội đóng trên địa bàn và các địa bàn dân cư để làm hồ sơ cấp CCCD. Công an huyệnphấn đấu thực hiện cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ, lộ trình đã đề ra.
                                                                                                          Văn Tố

Tác giả bài viết: Văn Tố

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây