Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an huyện Tây Sơn: Điểm sáng trong chiến dịch cấp căn cước công dân.

Thứ sáu - 21/05/2021 10:15 492 0
Những ngày này, cùng chung quyết tâm của toàn lực lượng Công an nhân dân, cán bộ chiến sĩ công an các địa phương trong tỉnh đã ngày đêm thi đua hưởng ứng chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD). Trong đó, Công an huyện Tây Sơn nổi lên là một điểm sáng khi liên tục đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
Công an huyện Tây Sơn: Điểm sáng trong chiến dịch cấp căn cước công dân.
      Buổi chiều muộn một ngày giữa tháng 4/2021, chúng tôi về xã Tây Bình, huyện Tây Sơn chứng kiến không khí khẩn trương của hoạt động cấp CCCD có gắn chíp đang triển khai tại địa phương này. Chính quyền xã bố trí cho lực lượng Công an tiến hành làm CCCD bên trong nhà văn hóa - thể thao có không gian rộng rãi, thoáng mát. Nơi đây bàn ghế được chuẩn bị đầy đủ cho mọi người, quạt điện công suất lớn cũng được bố trí ở nhiều nơi, hoạt động liên tục tạo không khí mát mẻ góp phần phục vụ cho bà con đến làm căn cước. Dù có phải đợi mất chút thời gian song tinh thần làm việc tận tụy; sự phục vụ ân cần, chu đáo của Công an; sự hỗ trợ tận tình của chính quyền đã khiến mọi người hài lòng, dẫu có mất chút thời gian.
      Chị Nguyễn Thị Lê - người dân ở xã Tây Bình chia sẻ: “Tuy có đông người nhưng các anh công an sắp xếp hợp lý nên không có cảnh chen lấn, làm cũng nhanh. Mọi người đến đây làm căn cước đều vui vẻ chờ đến lượt”.
 
   
      Quan điểm của lãnh đạo Công an huyện Tây Sơn là phục vụ tốt nhất cho bà con, không để mọi người phải chờ đợi lâu khiến ảnh hưởng công việc. Chiến dịch cấp CCCD hiện tại là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, rất cấp bách, nếu chỉ mỗi lực lượng Công an thì khó lòng kham nổi. Xác định điều đó nên ngay từ khi triển khai, Công an huyện đã tham mưu Đảng ủy, UBND huyện chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở và cả hệ thống chính trị cùng tham gia, hỗ trợ lực lượng Công an. Khi có được sự chung tay, góp sức của các ngành, đoàn thể; lại có được sự thương yêu, giúp đỡ của nhân dân đã giúp Công an huyện liên tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra từng buổi, từng ngày.
      Thượng tá Lê Văn Khải – Phó trưởng Công an huyện cho biết đã đề ra hình thức khen thưởng phù hợp để động viên tinh thần CBCS. Bên cạnh đó, Lãnh đạo công an huyện liên tục có mặt tại các điểm làm căn cước để kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở CBCS. Nhờ đó, đến hiện tại, Công an huyện Tây Sơn đã tiến hành tiếp nhận, thu thập trên 24.500 trường hợp thông tin để cấp căn cước công dân.
      Khi màn đêm buông xuống cho tới tận đêm khuya, CBCS Công an huyện Tây Sơn vẫn cần mẫn, miệt mài với nhiệm vụ của mình. Cũng như nhiều địa phương khác, các công việc ở đây được phân công hợp lý, người nào việc nấy. Từ thống kê, lập danh sách, phát số thứ tự trước các trường hợp thu nhận trong ngày đến sắp xếp hồ sơ hộ khẩu, đối chiếu thông tin trước và trong quá trình thu nhận để rút ngắn thời gian kiểm tra thông tin được thực hiện bài bản, khoa học. Những khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong thực tế đã được CBCS Công an huyện Tây Sơn tìm giải pháp để khắc phục ngay, không để ảnh hưởng đến tiến độ công việc.
Quốc Hùng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây