Logo CAND

Niềm vui khi con trưởng thành.

Thứ năm - 14/09/2023 15:33 326 0
Ngày 12/8/2023 vừa qua, Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức chương trình kết thúc nhận đỡ đầu đối với em Huỳnh Thị Thanh Hà (SN 2005) trú khu phố Trung Hóa, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn trong niềm vui mừng khi con đã trưởng thành.
Ảnh: Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức chương trình kết thúc nhận đỡ đầu cháu Hà.
Ảnh: Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn tổ chức chương trình kết thúc nhận đỡ đầu cháu Hà.
Nhìn lại chặng đường 03 năm qua, từ khi nhận đỡ đầu, Hội Phụ nữ Công an thị xã luôn đồng hành cùng gia đình trong việc hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng em Huỳnh Thị Thanh Hà. Hội Phụ nữ đã tạo điều kiện tốt nhất giúp em vượt lên hoàn cảnh khó khăn phấn đấu trong học tập. Đền đáp sự giúp đỡ ấy, em Hà từ học sinh khá vươn lên học giỏi. Và mới đây, em trúng tuyển vào Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh. Theo Trung tá Nguyễn Thị Mai, Chủ tịch Hội phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn thì gia đình Hà rất khó khăn cha mất sớm, mẹ đau bệnh. Vì vậy, cháu không có điều kiện học thêm như các bạn. Chúng tôi quan tâm, thương yêu như con của mình. Do cháu Hà cùng tuổi con mình nên năm học 12, các gói học online mình mua trên mạng cho con học đều san sẻ cho cháu Hà cùng học. Năm 12 cháu tiến bộ vượt bậc, đậu nguyện vọng 01 Đại học ngành mà mình yêu thích. Trong thư viết cho các mẹ đỡ đầu Hà viết: “Nhờ sự quan tâm, yêu thương của các mẹ, con cố gắng học thật tốt….”.
la thu
Bức thư của cháu Hà
 Không máu mủ ruột thịt nhưng những mẹ đỡ đầu nhận đã chăm sóc, nuôi dưỡng, giúp đỡ các con nhỏ đầy tình thương và trách nhiệm. Vì vậy, nhiều con đã tiến bộ trong học tập, sự quan tâm của các mẹ giúp các con có động lực vươn lên trong cuộc sống còn khó khăn. Tháng 7 vừa qua, cháu Nguyễn Thị Ngọc Yến (SN 2008), hiện là học sinh lớp 9 tại trường Trung học Cơ sở Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ đã đậu vào Trường THPT Phù Mỹ 1 với số điểm 35,5. Giữa tháng 7 vừa qua, Cháu Yến vinh dự được tham dự Chương trình "Mẹ đỡ đầu - Yêu thương và chia sẻ" do Bộ Công an tổ chức. Cháu là một trong 75 cháu được tuyên dương có thành tích vượt trội trong học tập. Cháu Yến kể: “Đây là lần đầu tiên trong đời, cháu được ra Hà Nội, được thăm lăng Bác, được sờ vào những kỷ vật thiêng liêng của Bác Hồ. Đây là ước mơ từ rất lâu của cháu, cháu rất biết ơn mẹ đỡ đầu và sẽ cố gắng học tập giỏi hơn nữa”. Để có kết quả đó, các mẹ ở Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát môi trường đã gần gũi, gắn bó, động viên cả vật chất lẫn tinh thần. Cháu Yến có hoàn cảnh khó khăn, cha chết vì Covid-19, mẹ không nghề nghiệp phải nuôi hai chị em.
359801434 296771996075201 8228279645521492351 n
Cháu Yến thăm Hà Nội cùng các mẹ đỡ đầu.
Sự yêu thương, sẻ chia của những người mẹ đỡ đầu đã giúp các con có nghị lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, vững tin hơn trên hành trình tương lai. Cùng tuổi với cháu Yến là cháu Nguyễn Thị Cẩm Tú trú phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn cũng vừa đậu vào Trường THPT chuyên Chu Văn An. Với sự đỡ đầu của Hội Phụ nữ Công an thị xã Hoài Nhơn, cháu Tú đã chăm chỉ cần cù, vượt qua nghịch cảnh gia đình vươn lên học tập.
         
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai từ tháng 01/2021 và được các cấp Hội Phụ nữ cơ sở nhiệt tình hưởng ứng. Để tạo sự đồng thuận cao, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên đối với công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Qua 02 năm thực hiện, các cấp Hội Phụ nữ Công an trong tỉnh đã nhận đỡ đầu cho 24 trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ thấp nhất hàng tháng là 500.000đ/1 cháu. Thông qua các hoạt động thiết thực như thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, động viên, hỗ trợ cho các em và gia đình về vật chất lẫn tinh thần... đã góp phần tạo điều kiện cho các em tự tin hơn, phát triển toàn diện hơn, có nhiều niềm vui, nguồn động lực để phấn đấu trong học tập và cuộc sống. Đến nay, có 02 em từ việc bỏ học đã đi học lại bình thường, 08 em có học lực trung bình vươn lên khá, 05 em học khá vươn lên giỏi. Quan trọng nhất là các em được yêu thương vì đã mất người thân, tự tin hơn vượt khó khăn, vững tin vào tương lai.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây