Logo CAND

Kết quả bước đầu tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải.

Thứ tư - 27/09/2023 10:54 281 0
Sau một tháng ra quân thực hiện tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ôtô vận tải hàng hóa bằng container, CSGT toàn tỉnh đã tập trung xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo phương châm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”.
Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe
Lực lượng chức năng kiểm tra tải trọng xe
Theo đó, CSGT toàn tỉnh đã tổ chức hơn 1.600 ca tuần tra kiểm soát, với gần 6.300 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia trên các tuyến đường.
         
Qua kiểm soát trên 4.300 phương tiện, chủ yếu là xe khách và xe container, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện 382 trường hợp (xe ô tô khách 239 trường hợp, xe container 143 trường hợp) phạt tiền gần 800 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 trường hợp, tước phù hiệu 02 trường hợp, tạm giữ 08 phương tiện. So với trước khi thực hiện cao điểm, số trường hợp xe kinh doanh vận tải vi phạm bị xử lý tăng hơn 240 trường hợp.

Trong đợt tổng kiểm soát này, CSGT tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra điều kiện hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách và vận tải hàng hóa bằng container; kiểm tra các điểm đón, trả khách của các nhà xe; hoạt động của các phương tiện tại các bãi xe tĩnh; việc chấp hành các quy định của pháp luật của lái xe, chủ các phương tiện vận tải hành khách, container lưu thông trên các tuyến đường... Thượng tá Nguyễn Hồng Vang, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Qua hơn 1 tháng thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát, tuy vẫn còn một số trường hợp vi phạm nhưng phần lớn lái xe, chủ xe đã có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định về đảm bảo trật tự ATGT.

Tuy nhiên, tình hình TNGT vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, nguyên nhân là do tháng cao điểm mùa du lịch, các phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến, nhất là những địa bàn tập trung phát triển dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, dự án xây dựng công trình. “Ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông còn hạn chế, nhiều trường hợp khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý còn dùng lời nói, hành động chống đối bất hợp tác; hạ tầng giao thông đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện nên còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ TNGT, làm gia tăng số vụ TNGT. Cụ thể, từ ngày 15/8/2023 đến 14/9/2023, toàn tỉnh xảy ra 36 vụ TNGT, làm 22 người chết, 26 người bị thương; so với thời gian trước khi thực hiện tổng kiểm soát, tăng 13 vụ, tăng 04 người chết và tăng 13 người bị thương. Trong đó, có 05 vụ TNGT liên quan đến xe container làm 01 người chết, 03 người bị thương”, Thượng tá Nguyễn Hồng Vang nói thêm.
         
Để kéo giảm vi phạm và TNGT liên quan xe ô tô kinh doanh vận tải, CSGT sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm liên quan ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container. Ngoài ra, Phòng CSGT khuyến cáo chủ doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hoá bằng container thực hiện đúng các quy định về trật tự ATGT, nhằm góp phần hạn chế TNGT, ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh liên quan đến xe ô tô khách và container, nhằm đạt mục tiêu kéo giảm TNGT trên địa bàn từ 5 - 10%/năm.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây