XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Huyện Tây Sơn: Nông dân tự quản góp phần bảo đảm trật tự ATGT

Thứ hai - 04/04/2022 17:16 614 0
Hội Nông dân huyện Tây Sơn có hơn 17.000 hội viên đang sinh hoạt ở 15 xã, thị trấn. Trên thực tế, nhận thức của người dân về pháp luật an toàn giao thông chưa đồng đều, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, vùng hẻo lánh. Các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông vẫn phổ biến, như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, phóng nhanh, vượt ẩu, sử dụng rượu, bia...
CA huyện Tây Sơn tuyên truyền an toàn giao thông tại xã Tây Xuân.
CA huyện Tây Sơn tuyên truyền an toàn giao thông tại xã Tây Xuân.
     Trước tình hình trên, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Ban an toàn giao thông huyện Tây Sơn cùng các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông  tới hội viên; trong năm 2021 có hơn 10 lớp với hơn 500 cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Trong đó, tập trung nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, tuân thủ quy định về tốc độ, không chở quá số người quy định, thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, tham gia bảo đảm an toàn hành lang đường bộ đối với khu vực nông thôn. Qua đó, hạn chế các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông  . Ngoài ra, Hội Nông dân huyện còn chú trọng xây dựng các mô hình “Nông dân với an toàn giao thông  ”.
ra mat mo hinh hoi vien nong dan tu quan antt tai xa tay phu
Ra mắt mô hình Hội viên nông dân tự quản ANTT tại xã Tây Phú.

     Đến nay, Hội Nông dân huyện đã xây dựng được 3 mô hình này tại các xã Tây Phú, Tây Xuân và Tây Vinh. Đồng thời, thành lập 4 Câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” tại thị trấn Phú Phong và các xã Tây Thuận, Tây Bình, Tây An; củng cố 15 tổ nông dân tự quản các đoạn đường an toàn giao thông  tại các xã, thị trấn. Các mô hình, Câu lạc bộ và tổ nông dân tự quản thường xuyên tổ chức cho hội viên, người dân sinh hoạt, ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, mở rộng tầm nhìn tại các điểm giao cắt, hành lang đường bộ. Đồng thời, thực hiện tuyên truyền cho người dân các quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông . Bà con nông dân trong huyện cũng đã đóng góp hơn 400 ngày công cải tạo, nâng cấp, làm mới khoảng 4 km đường giao thông liên thôn cùng các cầu, cống dân sinh.
    Ông Trần Văn Lượng, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tây Sơn, cho hay: “Các hoạt động tuyên truyền, vận động đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông của đông đảo hội viên và người dân. Nhờ đó, tình hình tai nạn giao thông  tại khu vực nông thôn được kiềm chế; các hành vi vi phạm có xu hướng giảm. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được tu sửa, nâng cấp kịp thời, tạo thuận lợi cho người dân tham gia giao thông”.
 

Tác giả bài viết: Văn Phong - Đài TT huyện Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây