Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn: Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Thứ hai - 05/02/2024 21:41 193 0
Trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là khoảng thời gian người dân vui Xuân, đón Tết và tham gia nhiều sự kiện lễ hội, tham quan, du lịch, đây cũng là điều kiện để các đối tượng phạm tội hoạt động, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản.
Công an thị xã An Nhơn: Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản dịp tết Nguyên đán, Công an thị xã An Nhơn đề nghị người dân luôn nêu cao ý thức cảnh giác, luôn chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình.

- Đối với tài sản là xe mô tô: Khuyến khích lắp đặt thiết bị chống trộm như hệ thống định vị, khóa bánh, khóa càng, khóa chân chống và khóa điện để chống trộm, lắp hệ thống còi báo động… Khi dựng xe ở nơi công cộng cần chú ý để xe ở những vị trí dễ quan sát, có người trông coi, không nên để tài sản trong cốp xe máy.

 
425505043 233242736509463 5276777081889720691 n

- Đối với tài sản là xe ô tô để ngoài đường vào ban đêm: Không để tài sản có giá trị bên trong xe, gửi xe ở nơi có người trông giữ.

- Đối với các hộ gia đình: Người dân cần gia cố cửa, cổng ngõ ra vào nhà và kiểm tra khóa cửa cẩn thận trước khi đi ngủ. Khi gia đình đi ra ngoài thì cần nhờ người quen trông coi. Khuyến khích trang bị camera giám sát hoặc chuông báo động chống trộm để quan sát từ xa, kịp thời phát hiện và xử lý trong các tình huống. Hạn chế hoặc không để tiền mặt, tài sản có giá trị cao như vàng bạc, đá quý… trong nhà cũng như không chia sẻ thông tin, hình ảnh về kiến trúc nhà cửa, tài sản, lịch trình cá nhân khi vắng nhà lên các trang mạng xã hội.

- Tại nơi công cộng, khu vui chơi, du lịch: Người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chú ý quan sát, bảo vệ tài sản cá nhân, không nên tập trung ở những nơi đông người dễ bị các đối tượng lợi dụng thực hiện các hành vi móc túi hoặc cướp giật tài sản,...
         
Khi phát hiện đối tượng nghi vấn, người dân báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc Công an thị xã An Nhơn qua số điện thoại: 0256.3835.210 để phối hợp xác minh, xử lý.

Tác giả bài viết: Lê Duy Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây