XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phù Mỹ: Xã Mỹ Đức ra mắt mô hình “Camera an ninh”.

Thứ hai - 05/02/2024 21:15 1.064 0
Sáng 02/02/2024, Ban chỉ đạo 138 (BCĐ 138) xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ tổ chức Lễ ra mắt mô hình camera an ninh. Đồng chí Thượng tá Đặng Minh Thanh, Phó Trường Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã dự và chỉ đạo.
Mỹ Đức là xã có địa bàn giáp với thôn Lộ Diêu, xã Hoài Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, có tuyến đường tỉnh lộ 639, đường liên huyện, liên xã đi qua. Thời gian gần đây, trên địa xã nổi lên một số tình hình như trộm cắp tài sản, thanh thiếu niên mâu thuẫn đánh nhau, nhất là thanh niên ở các thôn ven biển, gây rối trật tự công cộng, tội phạm ma túy, vi phạm trật tự an toàn giao thông còn tiềm ẩn phức tạp. Dự báo trong thời gian đến, cùng với sự phát triển của xã hội, tình hình vi phạm pháp luật khả năng sẽ có những diễn biến khó lường, phức tạp với những phương thức, thủ đoạn mới, tinh vi hơn. Tuy nhiên, trong công tác thu thập tài liệu, chứng cứ làm rõ vụ việc xảy ra còn có những khó khăn nhất định, có vụ không tìm được người làm chứng, người chứng kiến hay có trường hợp người làm chứng ngại cung cấp thông tin hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ làm cho công tác điều tra, chứng minh tội phạm càng khó khăn hơn. Từ tình hình trên, BCĐ138 xã đã triển khai mô hình Camera an ninh trên địa bàn xã.
         
Mô hình camera an ninh được lắp đặt 20 điểm ở các vụ trí nơi công cộng, đoạn đường phức tạp về AN-TT, một số vị trí trọng điểm trên địa bàn xã; bên cạnh đó, BCĐ 138 xã còn vận động các cơ quan, trường học, hộ dân lắp đặt camera bảo vệ tài sản, góp phần bảo đảm AN-TT.
ban dieu hanh thuc hien mo hinh ky cam ket
Ban điều hành ký cam kết
Tại buổi lễ, BCĐ138 xã công bố Quyết định thành lập Ban điều hành mô hình. Các thành viên Ban điều hành đã ký cam kết thực hiện nghiêm túc mô hình nhằm bảo đảm mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn xã.
 
chu tich ubnd xa my duc trao tang giay ikhen cho cac ho dan
Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức tặng Giấy khen cho các hộ gia đình
 Dịp này, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đức đã tặng Giấy khen cho 09 hộ gia đình đã tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện cho chia sẻ mạng internet và nguồn điện của gia đình để bảo đảm cho hệ thống camera của mô hình hoạt động liên tục.

Tác giả bài viết: Văn Tố - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây