Logo CAND

Thị trấn Diêu Trì: Phát huy hiệu quả mô hình Camera.

Thứ năm - 14/09/2023 16:25 376 0
Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước đã xây dựng, triển khai mô hình “Camera an ninh, trật tự” tại 4/4 khu phố. Toàn địa bàn đã lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống với gần 140 camera giám sát, hệ thống chính được đặt tại Công an thị trấn Diêu Trì.
Ảnh: Công an thị trấn Diêu Trì quán sát các điểm camera an ninh.
Ảnh: Công an thị trấn Diêu Trì quán sát các điểm camera an ninh.
Từ khi hệ thống camera được đưa vào hoạt động, từ trụ sở làm việc, lực lượng Công an có thể theo dõi được địa bàn, những điểm nóng, kịp thời huy động lực lượng hỗ trợ khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự. Mặt khác, thông qua camera an ninh có thể phát hiện kẻ xấu, kẻ gian, đấu tranh xử lý tội phạm, ngăn chặn đối tượng phạm tội. Từ những camera có sẵn của các hộ dân, các cơ sở kinh doanh, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn, tạo thành một hệ thống rộng khắp, khi có vụ, việc về an ninh, trật tự, lực lượng chức năng có thể liên hệ để trích xuất hình ảnh, phục vụ cho công tác truy xét, truy bắt đối tượng gây án, xử lý chính xác các vụ việc về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, kịp thời ngăn chặn đối tượng phạm tội, thông qua các hình ảnh trực tiếp ghi nhận được. Đầu tháng 4 vừa qua, ông Nguyễn Thành Lê (SN 1979) trú thị trấn Tuy Phước điều khiển xe ô tô đến xưởng sữa chữa máy ủi ở thị trấn Diêu Trì để làm việc. Khi vào bên trong quên khoá cửa ô tô. Lợi dụng sơ hở này, kẻ gian đã mở cửa lấy 05 triệu đồng và các giấy tờ. Qua trích xuất camera, Công an thị trấn Diêu Trì đã nhanh chóng xác định đối tượng trộm cắp là Đỗ Thành Tín (SN 1997) trú thị trấn Tuy Phước, đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp đồng thời thu hồi tài sản trả lại cho bị hại. Hay trưa ngày 09/7/2023 vừa qua, tại cửa hàng xe máy Khiêm ở đường Trần Phú, thị trấn Diêu Trì bị mất một xe máy. Qua ra soát từ camera phát hiện đối tượng thực hiện vụ trộm là Dương Ngọc Bình (SN 1990) trú thị trấn Diêu Trì. Trước đó tháng 12/2022, từ camera an ninh, Công an thị trấn Diêu Trì tìm được điện thoại Iphone 13 của chị Huỳnh Thị Phương ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh
         
Theo Thiếu tá Hồ Anh Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước: Lực lượng Công an Diêu Trì còn ít về số lượng, lại phải phụ trách nhiều địa bàn rộng, dân số đông nên
camera an ninh cũng góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Thực tế, ở những nơi có lắp đặt camera, người tham gia giao thông đã tự giác chấp hành nghiêm Luật Giao thông khi biết mình có thể bị phát hiện và xử lý bất cứ lúc nào nếu vi phạm. Ngoài ra, tình trạng thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng, chở quá số người quy định, tình trạng xả rác bừa bãi, xả rác trộm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường tại chợ Diêu Trì cũng được hạn chế”.

         
Ông Trần Văn Tiến trú thôn Vân Hội 2, thịt trấn Diêu Trì cho biết: Từ khi có camera trên các trục đường chính thì các vụ việc tai nạn giao thông trên địa bàn, nhanh chóng được xác minh, làm rõ nhiều đối tượng gây tai nạn giao thông bỏ chạy, quá hay.

         
Mô hình “Camera với an ninh trật tự” trên địa bàn thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước đã đem lại hiệu quả tích cực trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây