Chủ động, nêu gương, kỷ cương

07 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Thứ năm - 31/08/2023 05:56 822 0
Ngày 24/8/2023, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tuyên phạt bị cáo Võ Thị Minh Hiệp (SN 1963) trú phường Ngô Mây, thành phố Quy Nhơn bản án 07 năm tù.
Bị cáo Võ Thị Minh Hiệp (áo xanh) nghe tòa tuyên án
Bị cáo Võ Thị Minh Hiệp (áo xanh) nghe tòa tuyên án
Theo cáo trạng, do kinh doanh thua lỗ và mất cân đối trong chi tiêu sinh hoạt gia đình dẫn đến mất khả năng thanh toán cho những người đã cho vay trước đó, nên từ ngày 22/3/2022 đến ngày 24/3/2022, Võ Thị Minh Hiệp đã đưa ra thông tin gian dối về việc vay tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng trong thời gian ngắn, làm cho các bị hại Trần Thị Thu Hà, Phạm Thị Ái Diễm (cùng trú thành phố Quy Nhơn) tin tưởng và cho Hiệp vay 02 lần, với tổng số tiền 7,5 tỷ đồng. Sau khi vay tiền, Hiệp đã trả cho bà Hà số tiền 20 triệu đồng, chiếm đoạt tổng số tiền 7.480.000.000 đồng, sử dụng để trả nợ cho những người Hiệp đã vay tiền trước đó. Quá trình điều tra, bị cáo Hiệp và gia đình đã tự nguyện giao nộp số tiền 3,4 tỷ đồng để bồi thường, khắc phục cho các bị hại.
         
Hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác của Võ Thị Minh Hiệp là đặc biệt nguy hiểm, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ; đồng thời, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương. Do đó, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật nhằm trừng trị, giáo dục bị can và phòng ngừa tội phạm nói chung.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây