Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hối hận muộn màng.

Thứ tư - 23/08/2023 05:17 760 0
Theo thống kê mới nhất của Công an thành phố Quy Nhơn từ đầu năm đến nay trên địa bàn thành phố Quy Nhơn xảy ra 06 vụ đánh nhau, gây rối trật tự công cộng tăng 04 vụ so với cùng kỳ, mỗi vụ các đối tượng huy động gần 50 đối tượng tham gia. Đó là chưa tính các vụ được ngăn chặn. Phần lớn các đối tượng bỏ học, lười lao động, thích tụ tập ăn chơi, dễ bị kích động, lôi kéo. Manh động hơn, các đối tượng còn tàng trữ, cất giấu các loại công cụ, phương tiện có tính sát thương cao như đao, kiếm chế tạo bom xăng… kể cả súng để đi đánh nhau bất cứ khi nào cần. Có vụ các đối tượng huy động đối tượng từ nhiều địa phương từ Vân Canh, Tuy Phước, Phù Cát, thị xã An Nhơn cùng tham gia. Đáng nói trong thời gian được Cơ quan Công an cho tại ngoại để củng cố hồ sơ, xử lý thì các đối tượng này tiếp tục tu tập đánh nhau, gây rối trật tự công cộng khiến người dân bức xúc. Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Quy Nhơn làm tan rã 11 nhóm, khởi tố 50 đối tượng tụ tập sử dụng hung khí đánh nhau gây rối trật tự công cộng. Trong số đó, nhiều đối tượng đang bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an thành phố Quy Nhơn đã không khỏi hối hận cho những việc làm của mình.
Võ Minh Duy được người thân thăm nuôi
Võ Minh Duy được người thân thăm nuôi
Trong buổi thăm nuôi vào đầu tháng 8 vừa qua, Võ Minh Duy (22 tuổi, trú thành phố Quy Nhơn) là một trong số 30 đối tượng bị Công an thành phố Quy Nhơn khởi tố, bắt giam khi tham gia vụ đánh nhau xảy ra tháng 6/2022 cũng được thăm nuôi trong đợt này. Bao mong ngóng, chờ đợi sau nhiều tháng không thấy mặt người thân nhưng khi được mẹ, vợ và con gái nhỏ 02 tuổi vào thăm, Duy không khỏi chùn lòng. Trước khi vào đây, Duy từng có một gia đình nhỏ yên ấm. Là lao động chính trong gia đình, chỉ vì theo số đông, thích hò hét, đánh nhau giờ người trả giá không chỉ là mình mà còn ảnh hưởng đến những người thân. Chị V.T.A, vợ Duy cho biết: “Từ khi ảnh vào đây, em phải đi làm kiếm tiền nuôi con, trước đó cưới nhau, chỉ mình ảnh đi làm, thụ nhập cũng ổn. Giờ nói chung ai thuê gì làm đó thôi, mong ảnh cải tạo tốt để mau về”.
         
Cùng hối hận như Võ Minh Duy là Tô Minh Thu (19 tuổi, trú huyện Phù Cát). Vừa bước sang tuổi 19, Thu đã bị tạm giam do tham gia vụ gây rối với nhiều đối tượng xảy ra đầu năm 2023. Từ nhỏ anh em Thu sống với ông bà ngoại do cha mẹ bận làm ăn xa. Thiếu đi sự quan tâm của mẹ và bảo ban của cha, cuộc sống của anh em Thu không có ai định hướng, lại bị bàn bè xấu rủ rê, lôi kéo, sĩ diện hảo lấy lý do đi cứu bạn bè nên sa chân vào con đường vi phạm pháp luật. Trường hợp của Thu là bài học trách nhiệm của những bậc làm cha, làm mẹ vì đã thiếu sự quan tâm sát sao trong việc giáo dục con cái của mình. Với Thu, bao dự định muốn làm của mình đều ở ngoài song sắt kia. “Chỉ mong em trai, nhỏ hơn em 02 tuổi, nó sẽ không như mình, nó sẽ học hành đàng hoàng …” Thu nói.

         
Là một trong những đối tượng nhỏ nhất đang bị tạm giam tại nhà tạm giữ Công an thành phố Quy Nhơn, Trần Huỳnh Huy (16 tuổi, trú xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) không còn là đối tượng hung hăng, cầm hung khí hô hào như khi tham gia vụ gây rối tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn vào cuối tháng 6.2022. Sau hơn 03 tháng bị giam giữ, Huy luôn ân hận là nếu như hôm đó không tham gia cùng chúng bạn, không ham vui thì giờ này không phải ngồi nơi đây với bao lần tự nói giá như. “Em đau lòng nhất là khi em bị dẫn giải đi, nhìn ba mẹ em dặn dò, chuẩn bị cho em các vật dụng... thấy có lỗi nhiều mà không biết nói sao luôn”

         
Chắc chắn các bản án nghiêm khắc đang chờ các đối tượng này. Tách biệt với thế giới bên ngoài, các đối tượng có thời gian suy nghĩ hơn về những vi phạm của mình. Câu chuyện của từng đối tượng có cả ngậm ngùi, ăn năn nhưng tất cả đã quá muộn màng.
        

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây