Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Kết cục của lối hành xử côn đồ.

Thứ năm - 14/09/2023 14:44 212 0
Tại thời điểm gây án, 03 bị cáo chỉ mới đủ tuổi thành niên chưa lâu, thậm chí 01 bị cáo còn vị thành niên. Thế mà chỉ vì quen lối hành xử côn đồ đã khiến cả 03 vào tù về tội “Giết người”, với bản án hơn 17 năm tù.
Ảnh: 03 bị cáo tại phiên tòa.
Ảnh: 03 bị cáo tại phiên tòa.
Ngày 11/9/2023, Hội đồng xét xử TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người”, tuyên phạt bị cáo Võ Minh Chiến (SN 2004) trú thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân bản án 06 năm 06 tháng tù. 02 đồng phạm của Chiến là Bùi Nhật Chinh (SN 2005) và Phan Văn Được (SN 2004) cùng trú huyện Hoài Ân cùng lãnh mức án 05 năm 06 tháng tù.
         
Theo cáo trạng, Võ Minh Chiến và Nguyễn Tuấn Kiệt (SN 2004) trú khu phố Gia Chiểu 2, thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân từng là bạn bè với nhau. Đầu tháng 01/2022, Chiến và Kiệt phát sinh mâu thuẫn do Kiệt đánh bạn của Chiến và Chinh.
         
Khoảng 19h00’ ngày 10/3/2022, Võ Minh Chiến, Bùi Nhật Chinh, Phan Văn Được ngồi uống nước tại khuôn viên ao cá trước UBND huyện Hoài Ân thì thấy nhóm bạn của Nguyễn Tuấn Kiệt điều khiển xe mô tô đi ngang qua lạng lách, nẹt pô khiêu khích. Chiến nảy sinh ý định đánh Kiệt nên về nhà lấy 01 con dao Thái Lan giấu trong túi áo khoát rồi quay lại nói Được chở đi tìm Kiệt “nói chuyện”. Khi vừa ra đường Nguyễn Tất Thành, Chiến thấy Kiệt đang chạy theo hướng ngược lại nên nói với Được: “Tấp qua lề chặn đầu xe nó”. Được liền điều khiển xe qua làn đường bên trái chặn đầu xe của Kiệt. Sau đó, Chiến và Kiệt cùng xuống xe đứng đối diện nhau, cả hai thách thức và dùng tay đẩy qua đẩy lại. Lúc này, Bùi Nhật Chinh biết Chiến và Được đi tìm đánh Kiệt nên cũng tìm đến nơi Chiến và Kiệt đang xô xát. Khi đến nơi, Chinh liền nhảy xuống xe xông đến dùng tay phải đấm 01 cái trúng vào mặt của Kiệt. Tiếp theo đó, Chiến cũng xông đến dùng tay phải đấm 01 cái trúng vào mặt của Kiệt, đồng thời Chiến rút con dao Thái Lan ở trong túi áo khoác ra, dùng tay phải cầm dao đâm 03 nhát nhưng chỉ có 02 nhát trúng vào bên sườn trái của Kiệt. Kiệt bỏ chạy vào công viên đối diện với Quảng trường 19/4 thì Chiến tiếp tục cầm dao chạy đuổi theo khoảng 100m. Chiến dùng tay phải cầm dao Thái Lan đâm 02 nhát vào lưng của Kiệt, làm Kiệt ngã sấp xuống đường. Kiệt xoay nằm ngửa người lại giơ hai tay lên đỡ thì bị Chiến tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào người của Kiệt, nhưng Kiệt dùng tay đỡ được nên chỉ bị thương ở cẳng tay trái. Thấy Kiệt nằm dưới đường, Chiến cùng đồng bọn rời khỏi hiện trường và bỏ mặc hậu quả xảy ra. Việc Kiệt không chết mà bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại 12% là do được đưa đi cấp cứu kịp thời.
         
Tại phiên tòa, khi nghe tuyên án, 03 bị cáo rơi nước mắt, cúi đầu hối hận. Đây là kết cục tất yếu đối với những kẻ quen với lối hành xử côn đồ. Theo hồ sơ vụ án, 03 bị cáo trên đều có tiền sự, đã bị Công an huyện Hoài Ân xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền 5.250.000 đồng về 02 hành vi: mang theo trong người các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ hoặc các công cụ, phương tiện khác có khả năng sát thương nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác; gây rối trật tự công cộng mà có mang các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ hoặc các công cụ, phương tiện khác có khả năng sát thương.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây