XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Cũng vì rượu.

Thứ tư - 23/08/2023 05:40 426 0
Ngày 15/8/2023, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Vũ Cầu (SN 1998, trú phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn) về tội “Giết người”, tuyên phạt bản án 10 năm tù. Điều đáng nói, bị hại trong vụ án này là cậu ruột của Cầu và nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc cũng vì rượu mà ra.
Bị cáo Cao Vũ Cầu tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Cao Vũ Cầu tại phiên tòa sơ thẩm.
Theo cáo trạng, khoảng 01h00’ ngày 18/02/2022, sau một chầu nhậu kéo dài từ lúc  xẩm tối, Cao Vũ Cầu về đến nhà ở khu vực Chánh Thạnh, phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn thì xảy ra tranh cãi với mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Thủy do bà Thủy không cho Cầu quay lại quán nhậu lấy dây sạc điện thoại vì thấy con đã không còn tỉnh táo. Do Cầu cứ lè nhè, có lời nói hỗn hào, cãi lại nên bà Thủy bực tức đánh 01 cái vào mặt con. Chỉ có thế nhưng do “ma men” đã nhập, Cầu giận dữ cầm mũ bảo hiểm đập vỡ bàn kính ở phòng khách và đập vào cửa tôn. Khi đó, Cao Tần Tiến (em ruột Cầu) nghe cãi nhau, đập phá đồ đạc trong nhà thì ra tranh cãi và đánh nhau với Cầu, bà Thủy can ngăn 02 con đánh nhau nhưng không được nên la lớn tiếng. Lúc này, một số người em của bà Thủy (cậu ruột của Cầu) ở gần đó, trong đó có ông Nguyễn Đình Chiến nghe chị la lớn tiếng nên đi từ nhà đến nhà bà Thủy xem có việc gì. Đến nơi thì ông Chiến với Cầu có lời nói qua lại dẫn đến mâu thuẫn và chửi nhau. Cầu ném chiếc dép vào mặt Chiến thì bị Chiến rượt đánh nhưng không được, sau đó ông Chiến đi về đứng trước ngõ nhà bà Thủy nói chuyện với mọi người.
         
Tưởng sự việc dừng lại ở đó nhưng không ngờ chỉ vì bị ông Chiến chửi và rượt đánh mà Cầu bực tức và có ý định đánh Chiến. Cầu chạy vào nhà lấy 1 con dao cầm ở tay trái và 1 con dao cầm ở tay phải chạy ra trước ngõ để đánh Chiến. Khi đó mọi người đang đứng trước ngõ thấy Cầu cầm dao chạy ra thì bỏ chạy theo nhiều hướng khác nhau. Ông Chiến bỏ chạy vào nhà gần đó trốn thì bị Cầu đuổi theo. Phát hiện Chiến đứng ở góc Tây Nam phòng khách, Cầu xông đến cầm con dao ở tay trái chém nhiều phát vào người Chiến nhưng không trúng. Cầu tiếp tục cầm con dao ở tay phải đâm 01 nhát trúng vào vùng bụng của Chiến. Ông Chiến chụp tay trái của Cầu đang cầm dao giằng co làm Cầu té ngã xuống nền nhà rồi Chiến ngồi đè lên, dùng hai chân 01 kẹp tay trái của Cầu lại thì bị Cầu cầm con dao ở tay phải đâm nhiều nhát trúng vào vùng hông trái, ngực, cẳng tay trái nên Chiến la lớn “Nó đâm tui rồi anh Tám ơi" và tiếp tục giằng co với Cầu ra đến hè nhà thì được Tài và mọi người chạy vào căn ngăn. Cầu bỏ chạy, còn Chiến bị thương tích được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế thị xã An Nhơn, rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu, điều trị. Đến ngày 28/02/2022 xuất viện, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 61%.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây