Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Ra mắt mô hình giúp đỡ người hoàn lương.

Thứ ba - 05/09/2023 09:42 281 0
Chiều ngày 31/8/2023, UBND phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Khu phố chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”.
Quang cảnh Lễ ra mắt
Quang cảnh Lễ ra mắt
Mục đích của mô hình nhằm định hướng, khuyến khích cộng đồng xã hội tham gia giáo dục, giúp đỡ; xoá bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người chấp hành xong hình phạt tù, không xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của người chấp hành xong hình phạt tù. Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ để họ ổn định cuộc sống, góp phần phòng, chống tái phạm và vi phạm pháp luật.
         
Ban điều hành các khu phố phối hợp với Công an phường Đống Đa thực hiện việc tư vấn, giới thiệu việc làm; hỗ trợ các thủ tục để người chấp hành xong hình phạt tù được vay vốn từ các tổ chức tín dụng theo quy định về tín dụng đối với người chấp hành xong hình phạt tù để đào tạo nghề, tạo việc làm nhằm giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng. Đồng thời vận động các doanh nghiệp, cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh tiếp nhận, giúp đỡ việc làm cho người chấp hành xong hình phạt tù…

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây