XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Nguy hiểm rình rập từ những món đồ chơi trẻ em trong dịp Tết Trung thu.

Thứ năm - 14/09/2023 07:41 224 0
Trên thị trường hiện nay, những món đồ chơi phục vụ Tết Trung thu 2023 đang được bán tràn lan, trong đó có sản phẩm được yêu thích như: đèn lồng, mặt nạ, gậy phát sáng, các loại đồ chơi có hình dạng đao, kiếm, súng... Tuy nhiên ít ai biết rằng những món đồ chơi không rõ nguồn gốc này lại tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường.
Mới đây nhất, chị N.T.H ở phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn phát hiện trên tay con mình nổi những mảng đỏ khi làm gãy món đồ chơi gậy “Như Ý” phát quang. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận cháu bị dị ứng. “Tôi ít khi quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ của những món đồ chơi, chỉ mua theo sở thích của con. Sau sự việc này, tôi sẽ kiểm tra kỹ hơn các món đồ chơi của con”, chị H. khẳng định.
         
Chị Đ.T.D.H ở phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn cũng từng cho con chơi mặt nạ ông địa làm từ nhựa dẻo, được người bán quảng cáo là nhựa tốt, không gây hại. Tuy nhiên, khi ngửi thì có mùi nhựa nồng hắc rất khó chịu. Con chị thường xuyên đeo trên mặt và liếm phải, nên chị không cho cháu sử dụng nữa. “Vì cháu quá ưa thích nên tôi mới mua về. Mùi nhựa rất hắc nên tôi sợ con tiếp xúc lâu ngày sẽ nhiễm độc. Trên bao bì cũng không rõ nguồn gốc, chỉ có vài chữ Trung Quốc in nổi trên mặt nạ”, chị H kể.

         
Trước tình hình nêu trên, Công an thị xã An Nhơn đề nghị các tổ chức, cá nhân, trên địa bàn thị xã không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại đồ chơi nguy hiểm, không rõ nguồn, xuất xứ, không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em. Công an thị xã An Nhơn sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Tác giả bài viết: Ánh Thu - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây