Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tuy Phước triển khai kế hoạch phòng, chống và kiểm soát ma túy.

Thứ hai - 01/07/2024 09:24 183 0
Ngày 25/6/2024, UBND huyện Tuy Phước đã tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Kế hoạch số 117-KH/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy và Kế hoạch số 15/KH-BCĐ138 của Ban Chỉ đạo 138 huyện về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy; triển khai “Tháng hành động về phòng, chống ma túy” năm 2024 trên địa bàn huyện.
Tuy Phước triển khai kế hoạch phòng, chống và kiểm soát ma túy.
Trong những năm qua, huyện Tuy Phước đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống và kiểm soát ma túy, đạt được những kết quả quan trọng. Từ năm 2020 đến năm 2024, lực lượng chức năng đã điều tra và khám phá 57 vụ với 147 bị can liên quan đến mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2024, đã khởi tố 12 vụ với 22 bị can, thu giữ hơn 1.412 gam ma túy các loại.

Tuy nhiên, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện vẫn còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của nhiều loại ma túy tổng hợp mới gây rối loạn tâm thần, khó kiểm soát. Số người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy có xu hướng gia tăng, đặc biệt trong thanh thiếu niên, học sinh và sinh viên.
         
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng, chống ma túy trong tình hình mới, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác này với nhiều nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là người đứng đầu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy; đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy; tăng cường các nguồn lực cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.

         
Hội nghị cũng triển khai các hoạt động Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024, bao gồm: Mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm về ma túy; tăng cường công tác tuyên truyền về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện; phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống ma túy…

         
Huyện Tuy Phước quyết tâm triển khai các giải pháp đồng bộ, quyết liệt và huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy, đặc biệt chú trọng tới thanh thiếu niên. Tháng hành động phòng, chống ma túy sẽ được thực hiện đồng bộ, bảo đảm hiệu quả thiết thực, tiết kiệm và phù hợp với tình hình thực tế tại từng địa phương.

Tác giả bài viết: Nguyệt Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây