XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Cảnh báo lừa đảo với thủ đoạn gửi quà tặng 20/10.

Thứ tư - 25/09/2024 15:59 42 0
Lợi dụng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp đến, các đối tượng giả mạo hình ảnh/thương hiệu của các hãng thời trang lớn tại Việt Nam, rồi sử dụng chiêu trò "Trúng thưởng", "Tặng quà tri ân" cho khách hàng để dụ dỗ, lừa đảo chiếm đoạt tiền của nạn nhân, thường là phụ nữ.
Cảnh báo lừa đảo với thủ đoạn gửi quà tặng 20/10.
Các đối tượng lừa đảo mạo danh các nhãn hàng thời trang tạo ra các Fanpage, đăng bài kêu gọi khách hàng nhận quà online, tặng mẫu set đồ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, CHỈ TẶNG KHÔNG BÁN. Thông qua Fanpage lừa đảo, mạo danh nhãn hàng thời trang các nhóm đối tượng này đã mời gọi bị hại "comment""nhắn tin" để nhận quà. Sau đó, bị hại sẽ bị điều hướng sang nhóm chat của ứng dụng Telegram hoặc Zalo để "LÀM NHIỆM VỤ" với nhiều GÓI NHIỆM VỤ hấp dẫn.
         
Để tăng niềm tin cho bị hại, nhiệm vụ đầu tiên sẽ không yêu cầu bị hại chuyển tiền mà chỉ cần vào youtube xem 01 video của nhãn hàng thời trang, chụp ảnh màn hình lại sau đó sẽ được nhận tiền “lì xì, hoa hồng”. Các nhiệm vụ sau đó sẽ yêu cầu bị hại chuyển tiền để nhận 10% - 30% hoa hồng, nhưng sau khi bị hại chuyển tiền thì sẽ báo thực hiện sai cú pháp/thực hiện nhiệm vụ chậm nên bị phạt và thực hiện nhiệm vụ bổ sung để hoàn tiền.

         
Ngày 15/9/2024, chị 
V trú thành phố Quy Nhơn lên mạng xã hội Facebook để mua hàng thời trang thì có "Chuyên viên Hoàng Trang", tự xưng là nhân viên của hãng thời trang YODY, nhắn tin trao quà tặng là Túi xách da, Vali cho khách hàng nhân kỷ niệm ngày 20/10. Người này nhắn cho chị V chương trình tri ân, có 02 sự kiện để nhận quà. Trong đó có sự kiện tương tác xem video quảng bá sản phẩm giúp nhãn hàng để nhận thêm lì xì. Sau đó, đối tượng đưa chị V vào nhóm Zalo "YD-Chào mừng 20/10" và thực hiện 03 nhiệm vụ cụ thể, theo đường link do đối tượng gửi để được nhận 30% hoa hồng.

         
Chị 
V làm theo lời đối tượng, lúc đầu chuyển khoản 250.000 đồng và nhận được 300.000 đồng. Sau đó, chị V đã chuyển tổng cộng 06 lần vào tài khoản số "13266889999", tên An Phu Minh CoLTD - Ngân hàng MB với tổng số tiền 181.000.000 đồng và bị chiếm đoạt.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây