Logo CAND

Công an huyện Hoài Ân tăng cường các biện pháp phòng chống lừa đảo trên không gian mạng.

Thứ sáu - 20/09/2024 10:52 119 0
Nhằm ngăn chặn tình trạng lừa đảo trên không gian mạng, Công huyện Hoài Ân triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa với loại tội phạm này.
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã trực tiếp đến từng khu khu phố, hộ gia đình, chợ, cơ sở kinh doanh phát hơn 4.500 tờ rơi; đăng tải thông điệp cảnh báo đến 22 nhóm Zalo của các thôn, khu phố và trang Facebook của Công an huyện giúp người dân nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn của loại tội phạm này.
         
Trước tình trạng đối tượng lừa đảo tập trung vào phụ nữ, Công an
huyện tập trung tuyên truyền cho đối tượng này. Đồng thời, cuối tháng 7/2024, Công an huyện tăng cường tuyên truyền cho đối tượng là phụ nữ, nhằm nâng cao kiến thức, hiểu rõ những phương thức lừa đảo của các đối tượng lừa đảo trên không gian mạng để phòng ngừa. Tại các buổi sinh hoạt ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, lực lượng Công an huyện đều tham gia tuyên truyền, nhận diện các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cũng như trang bị các kỹ năng, biện pháp phòng tránh, cách thức xử lý cho người dân.
         
Ngoài ra, Công an huyện phối hợp các Ngân hàng trên địa bàn huyện ngăn chặn các vụ chuyển tiền có nghi vấn. Trong quá trình giao dịch, nhân viên Ngân hàng phát hiện khách hàng có biểu hiện nghi vấn, kịp thời giải thích ngay cho khách hàng biết về các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này để ngừng giao dịch. Đồng thời, đội An ninh Công an huyện phối hợp nhân viên Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Hoài Ân phát tờ rơi cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng cho người dân khi đến giao dịch.
ca hai an tang cuong tuyen truyen lua dao
CA huyện phát tờ rơi cho người dân
Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Hoài Ân xảy ra 03 vụ lừa đảo qua mạng, với tổng số tiền thiệt hại lên đến hơn 1,4 tỷ đồng. Theo Thượng tá Lê Hồng Phương, Phó Trưởng Công an huyện, nguyên nhân chủ yếu khiến một số người trở thành nạn nhân của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng là do tâm lý chủ quan, mất cảnh giác, nhất là một số người sử dụng mạng xã hội cho rằng mình không dễ sập bẫy lừa đảo nhưng với các chiêu trò tinh vi thì không ít người vẫn bị lừa. 
         
Công an huyện đề ra mục tiêu 100% thôn, khu phố khi tổ chức các buổi tuyên truyền, sinh hoạt thì
lực lượng Công an huyện phải có mặt để tuyên truyền, trang bị kiến thức, kỹ năng cho người dân không bị mắc lừa trên không gian mạng.

         
Thượng tá Lê Hồng Phương, Phó Trưởng Công an huyện cho biết thêm: Hiện nay, hầu hết các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng xảy ra đều do các nạn nhân thiếu ý thức cảnh giác, nhẹ dạ, cả tin. Để phòng ngừa hiệu quả, mỗi người dân phải thường xuyên cập nhật, nắm bắt phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác, sử dụng mạng Internet một cách thông minh, an toàn để không trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây