Logo CAND

Nỗi đau từ ma túy.

Thứ tư - 30/08/2023 21:58 368 0
Sáng ngày 18/8/2023, Công an thị xã Hoài Nhơn thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quốc Anh (SN 1996) trú khu phố Văn Cang, phường Hoài Đức về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”. Tháng 3/2022, Trần Quốc Anh đã tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy bị Công an thị xã Hoài Nhơn khởi tố cho tại ngoại vì đang nuôi cháu nhỏ. Tuy nhiên trong quá trình tại ngoại để phục vụ điều tra, đối tượng tiếp tục sử dụng trái phép chất ma túy nên bị bắt tạm giam.
Công an thị xã Hoài Nhơn thi hành lệnh bắt Trần Quốc Anh
Công an thị xã Hoài Nhơn thi hành lệnh bắt Trần Quốc Anh
Như vậy chỉ trong vòng 03 năm, chị em trong gia đình Trần Quốc Anh đều lần lượt vướng vào vòng lao lý vì ma túy. Dù đã bao lần tự cai nghiện vì phần nào thấy được hệ lụy vô cùng của ma túy đối với gia đình mình, mặt khác còn nuôi cháu nhỏ nhưng cám dỗ cái chết trắng làm cho Trần Quốc Anh không đủ bản lĩnh để từ bỏ nó. Cháu nhỏ mới 05 tuổi mà Anh đang nuôi là con của chị gái mình Trần Lệ Chung (SN 1988).
         
Gia đình có 03 anh em, cha mẹ mất sớm, Trần Lệ Chung thay cha mẹ nuôi nấng các em. Tuy nhiên, mọi bất hạnh của gia đình bắt đầu từ khi Trần Lệ Chung sớm sa chân vào ma túy. Hệ lụy của ma túy không chỉ một mình Chung gánh chịu mà còn kéo theo cả gia đình mình. Các em thậm chí là con cái của Chung cùng lao vào ma túy mà không tìm ra lối thoát. Sau khi bị nghiện ma túy, Trần Lệ Chung cũng sớm bắt đầu mua bán ma túy để có tiền sử dụng. Nếu giai đoạn nghiện của Chung đã làm anh em trong nhà mỗi người đi mỗi ngã thì trong quá trình mua bán ma túy, Chung kéo thêm Trần Quốc Anh và Trần Anh Tài (SN 2000) là em ruột và Nguyễn Chí Khánh là em họ và con của mình là NVT (SN 2008) cũng bị nghiện ma túy.  

         
Do có con nhỏ trong quá trình phạm tội nên đầu năm 2023, Trần Lệ Chung mới bị bắt và phải thi hành cùng lúc 02 bản án về tội “Mua bán và tàng trữ trái phép chất ma tuý” với 13 năm tù giam. Trước khi đi thụ án, Chung giao 02 con của mình cho Trần Quốc Anh trông coi. Tuy nhiên, Chung đi thụ án không bao lâu thì con trai là NVT  bị Công an thị xã Hoài Nhơn phát hiện tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy nhưng do còn nhỏ tuổi nên bị đưa đi trường giáo dưỡng. Nguyễn Chí Khánh là em họ cũng bị bắt vì tàng trữ trái phép chất ma túy. Còn Trần Anh Tài cũng lêu lỏng từ khi Chung bị nghiện. Khi gia đình tan nát, Tài thường xuyên vi phạm pháp luật và cũng bị bắt về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và tội “Cố ý gây thương tích” và giờ đến người còn lại duy nhất trong gia đình là Trần Quốc Anh.

         
Trần Quốc Anh bị bắt, cháu nhỏ 05 tuổi, con của Trần Lệ Chung phải đưa đến làng trẻ SOS  ở phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn tá túc vì không còn ai thân thuộc ở bên ngoài mà chưa bị bắt giam. Tại cơ quan Công an, Trần Quốc Anh cho biết: “Tác hại ma túy thật khủng khiếp. Trước gia đình tuy nghèo nhưng đầy đủ, ấm cúng, giờ tan nát không còn ai cũng vi ma túy. Khi tui biết điều này cũng đã nhiều lần tự cai nghiện nhưng lúc này trong nhà ai cũng bị nghiện nên cứ luẩn quẩn không thoát ra được”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây