Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Án mạng từ mâu thuẫn tình cảm.

Thứ tư - 27/09/2023 21:15 956 0
Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ giết người chỉ vì ghen tuông mù quáng. Các vụ án mạng nghiêm trọng bắt nguồn từ mâu thuẫn gia đình và tình ái liên tiếp xảy ra gây mất AN-TT.
Ảnh: Hiện trường vụ giết người tại Tây Sơn xảy ra ngày 14/9/2023.
Ảnh: Hiện trường vụ giết người tại Tây Sơn xảy ra ngày 14/9/2023.
Mới đây nhất, vào lúc 21h00’ ngày 14/9/2023, Công an huyện Tây Sơn nhận được tin báo của ông TVH (SN 1971) trú thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn về cái chết của vợ mình là bà HTS (SN 1972) xảy ra tại thôn xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn có nhiều bất thường. Qua điều tra, Công an huyện Tây Sơn xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Phượng (SN 1972) trú xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn. Điều tra ban đầu cho thấy: nạn nhân đã có chồng, Nguyễn Văn Phượng đã có vợ nhưng hai người có quan hệ tình cảm với nhau. Tối ngày 14/9/2023, ông Phượng lại ghen tuông nghi ngờ bà S có người mới nên đã gặp và cãi vã với bà S tại xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn. Khi hai người đang cãi vã, bà S bị ông Phương đâm nhiều nhát, bà S điện ông TVT (SN 1969) trú cùng địa phương ứng cứu. Khi thấy ông T đến, Nguyễn Văn Phượng càng hung hăng tiếp tục đâm ông T bị thương. Bà S thiệt mạng ngay sau đó do mất máu nhiều.
         
Chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra những vụ án mạng do ghen tuông, bất chấp pháp luật để lại hậu quả nặng nề. Trong đó, hung thủ lại là người từng đầu ấp tay gối với nạn nhân. Mặc dù đã ly hôn nhưng khi phát hiện chồng cũ có người mới, Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1989) trú phường Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn) đã mua dao rồi ra tay sát hại chồng cũ. Hay ngày 09/9/2023 vừa qua, sau gần một năm gây ra cái chết cho người vợ cũ, ông TAT (SN 1978) trú xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn đã đến Công an huyện Tây Sơn đầu thú hành vi giết người. Nạn nhân chính là vợ cũ. Từ mâu thuẫn gia đình tan vỡ, níu kéo bất thành, ông TAT ra tay tàn độc với vợ. Những cơn cuồng ghen trong tình cảm bao giờ cũng để lại hậu quả nặng nề, kẻ thiệt mạng, người vào tù. Tối ngày 15/7/2023 vừa qua, Đặng Văn Em (SN 1987) trú thôn Mỹ Phú Đông, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ phát hiện người tình của mình không chung thuỷ đã hẹn đến chỗ vắng sát hại, cướp tài sản.

         
Qua các vụ án giết người vì ghen tuông cho thấy, sự nóng giận nhất thời đã để lại những hậu quả nặng nề cho cả thủ phạm lẫn nạn nhân. Thủ phạm phải đối diện với mức án nghiêm khắc còn nạn nhân có thể mất mạng... Bên cạnh đó là nỗi đau để lại cho gia đình, con cái là rất lớn. Có thể thấy mâu thuẫn tình cảm hiện ngày càng phức tạp, gây hoang mang trong dư luận và để lại nhiều hậu quả tiêu cực với trật tự xã hội.

         
Hành động dã man của những kẻ giết người khó có thể bào chữa, khó có thể tha thứ nhưng từ thực tế các vụ án cho thấy, để có những cơn thịnh nộ bột phát có một phần do lỗi của nạn nhân… nạn nhân có cái tôi quá lớn, không kiềm chế cảm xúc, chỉ nghĩ đến bản thân. Bởi hầu hết các vụ án trên bắt nguồn từ sự thách thức của đối phương và những lời thách thức ấy như châm thêm dầu vào lửa thổi bùng sự hung bạo, mâu thuẫn lên cao. Những câu nói thách thức kiểu "sống chung không được thì chia tay, ly dị đi", "có nhân tình thì đã sao?", "có giỏi thì giết tôi đi!", "người ta ngon hơn anh nên tôi yêu đó"… thật sự là giọt nước tràn ly dẫn đến hậu quả đau lòng.

         
Theo Thượng tá Trương Văn Phụng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh khuyến cáo: “Khi mâu thuẫn tình cảm, mâu thuẫn vợ chồng xảy ra thì việc giải thích cho đối phương hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện, thiệt hơn, nhẹ nhàng là giải pháp an toàn. Nếu trong trường hợp đối phương quá tức giận, manh động thì giải pháp tốt nhất nên đi ra chỗ khác để tránh cuộc xung đột có thể xảy ra. Trường hợp cơn ghen mù quáng, bệnh hoạn kèm theo những hành động bạo lực, diễn ra thường xuyên thì nên nhờ sự giúp đỡ của chính quyền và pháp luật, không nên cam chịu vì chỉ khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây