Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”.

Thứ bảy - 23/09/2023 22:01 623 0
Chiều ngày 20/9/2023, UBND phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn tổ chức lễ ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”. Ban điều hành mô hình của phường với tổng cộng 21 thành viên đã ra mắt nhận nhiệm vụ; đồng thời UBND phường cũng công bố Quyết định thành lập 08 tổ tự quản mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” ở 08 khu phố với tổng cộng 46 thành viên.
Ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”.
Theo thống kê, hiện nay toàn phường Quang Trung có 41 đối tượng thuộc diện theo dõi, quản lý. Trong đó có 09 người đang chấp hành án tù treo, 02 người chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ, 01 người tạm hoãn thi hành án và 29 người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng. Qua khảo sát, đa số đối tượng đang ở độ tuổi lao động, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ văn hóa và nhận thức pháp luật còn thấp, không có nghề nghiệp và thiếu sự quản lý, giáo dục, giúp đỡ của gia đình. 
cac thanh vien mo hinh ra mat nhan nhiem vu
Các thành viên mô hình ra mắt nhận nhiệm vụ
Nội dung của mô hình nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống trở thành người có ích cho xã hội, góp phần phòng ngừa tội phạm, loại bỏ khả năng tái phạm tội và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây